Doanh nghiệp - doanh nhân

GREENFEED vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT

Mỹ Ngọc 18/09/2023 - 22:49

(TN&MT) - Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam vừa mới vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT vì những đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi giai đoạn 2022-2023, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Hoạt động khen thưởng đặc biệt trở nên ý nghĩa khi được trao tặng đúng vào dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn. Đây là sự ghi nhận và cổ vũ đối với các nỗ lực bền bỉ, nuôi dưỡng các giá trị tốt đẹp và sẻ chia thành quả cùng đối tác, khách hàng và cộng đồng của GREENFEED, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm.

gf1.jpg
GREENFEED vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT vì những đóng góp nổi bật cho ngành chăn nuôi & nông nghiệp.

Hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành ngon 3F Plus

Chuỗi thực phẩm 3F Plus (FEED - FARM - FOOD) áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn ngày càng hoàn thiện với nhiều thành tích đáng lưu ý. Trong lĩnh vực Thức ăn chăn nuôi (FEED), tính đến nay, GREENFEED đã đưa vào vận hành tổng cộng 09 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Trong đó, có 06 nhà máy tại Việt Nam, 03 nhà máy tại Lào, Myanmar và Campuchia, với quy mô sản xuất chạm mốc 1,4 triệu tấn sản lượng/năm, phục vụ đầy đủ nhu cầu và đảm bảo mang tới thành phẩm thức ăn chăn nuôi giàu dinh dưỡng, giúp vật nuôi tăng trưởng tốt và tối ưu hoá kết quả chăn nuôi.

Trong lĩnh vực Chăn nuôi (FARM), từ nguồn thức ăn chăn nuôi dinh dưỡng, với con giống chuẩn, được chọn lọc kỹ lưỡng, cùng kỹ thuật và quy trình chăn nuôi khoa học, khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế, GREENFEED đã phát triển thành công hệ thống trang trại chăn nuôi đa ngành quy mô lớn, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và đem lại hiệu quả kinh tế cao tại Việt Nam. Hệ thống quản lý trang trại được ứng dụng công nghệ tiên tiến, tự động hoá nhằm nâng cao hiệu quả, giảm rủi ro vận hành và đảm bảo an toàn sinh học. Tập đoàn cũng xây dựng nhà máy sản xuất thuốc thú y và trung tâm nghiên cứu GREENFEED Biolab nhằm nghiên cứu và xây dựng các giải pháp chăm sóc sức khoẻ vật nuôi hiện đại, hiệu quả, bền vững.

Trong lĩnh vực Thực phẩm (FOOD), với lợi thế từ chuỗi 3F Plus, nền tảng kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng sự nhạy bén với thị hiếu của người tiêu dùng, GREENFEED là một trong những doanh nghiệp Việt tiên phong triển khai giải pháp “Từ trang trại tới bàn ăn", mang tới nguồn cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn, lành ngon tại Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn đang sở hữu 04 thương hiệu thực phẩm lành ngon, bao gồm: G-Kitchen, Leboucher, MAMACHOICE và Wyn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng. Mạng lưới phân phối của GREENFEED bao phủ 100% các chuỗi siêu thị, mini-mart và cửa hàng tiện lợi, sở hữu 32 cửa hàng thực phẩm trên khắp cả nước.

Xuyên suốt hành trình bền bỉ nhằm hoàn thiện mô hình chuỗi thực phẩm lành 3F Plus, Tập đoàn GREENFEED không ngừng nỗ lực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, năng suất, và chất lượng sản phẩm. Tháng 5/2023, GREENFEED đã được vinh danh Top 40 doanh nghiệp 4.0, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ngành Nông nghiệp.

gf2.jpg
Hệ thống trang trại nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế của GREENFEED, hướng đến tầm nhìn trở thành Tập đoàn Nông nghiệp - Thực phẩm bền vững hàng đầu.

Kiên định phát triển nguồn nhân lực bền vững và thực thi trách nhiệm cộng đồng

Với tư duy đặt con người là tài sản giá trị nhất và khát vọng kiến tạo nguồn nhân lực bền vững cho ngành Nông nghiệp, GREENFEED luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tích cực, chủ động triển khai các chương trình đào tạo và mang tới cơ hội phát triển sự nghiệp dài hạn cho đội ngũ nhân sự hiện tại và tương lai.

Cụ thể, GREENFEED hiện là nơi làm việc của 4.000 người lao động trong và ngoài nước. Tính đến năm 2022, Tập đoàn đã triển khai thành công hơn 80.000 giờ đào tạo nội bộ, trao 4.286 suất hỗ trợ học phí và 99 suất học bổng cho con em cán bộ nhân viên. Tập đoàn cũng đồng hành cùng các cơ quan của ngành Nông nghiệp cùng các trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước thực hiện các chương trình tuyển sinh, trao học bổng, liên kết đào tạo chuyên đề, và tạo cơ hội thực tập - việc làm cho sinh viên Nông nghiệp trên cả nước. 200 trên tổng số hơn 400 sinh viên tham gia chương trình đào tạo của Tập đoàn đã được GREENFEED tuyển dụng, hơn 400 sinh viên được Tập đoàn trao cơ hội thực tập mỗi năm.

Song song đó, với triết lý sẻ chia điều lành, GREENFEED đã và đang triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt hướng tới đối tượng là phụ nữ và trẻ em như: Chương trình Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, Chia Ngon Sẻ Lành - Đồng Hành Chống Dịch,… Đến nay, GREENFEED đã giúp gần 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế; trao hơn 2.000.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

Với những nỗ lực bền bỉ, mới đây, GREENFEED cũng đã vinh dự được nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSA 2023) - hạng mục Dẫn dắt hoà nhập xã hội.

gf3.jpg
Đặt con người là tài sản giá trị nhất, GREENFEED kiến tạo môi trường làm việc lành mạnh, nhiều cơ hội phát triển bền vững.

Ứng dụng nông nghiệp tuần hoàn, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam

Hướng tới sự song hành và cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn GREENFEED luôn chú trọng áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất kinh doanh, hướng tới thực hiện mục tiêu Net Zero - đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ.

Theo đó, GREENFEED đã triển khai các sáng kiến biến chất thải chăn nuôi thành nguồn năng lượng sạch dưới dạng điện khí sinh học biogas và các dạng phân bón hữu cơ, không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cộng đồng địa phương. GREENFEED cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Năm 2022, tổng lượng giảm phát thải ước đạt hơn 11,639 tấn CO2, đạt tỷ lệ 12.8% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, GREENFEED nâng dần tỷ lệ sử dụng bao bì từ các vật liệu có thể tái chế để thay thế bao bì nhựa, ưu tiên bao bì có thể tái sử dụng nhiều lần. Các sáng kiến bao bì túi PE, màng bọc khay đựng thực phẩm được triển khai đã giúp giảm tỷ lệ nhựa từ 10-20%. Tập đoàn cũng triển khai trồng hơn 114.456 cây xanh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, hướng đến mục tiêu 1 triệu cây xanh năm 2030.

gf4.jpg
Sự phấn khởi của người nông dân, quả ngọt từ nỗ lực nuôi dưỡng và sẻ chia thành quả lành cùng đối tác, khách hàng và cộng đồng GREENFEED.

Những nỗ lực ứng dụng nông nghiệp tuần hoàn, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của Tập đoàn GREENFEED bước đầu đã mang lại kết quả tích cực, giúp Tập đoàn lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100).

Ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên HĐQT Tập đoàn GREENFEED, Chủ tịch Ngành Thực phẩm kiêm Giám đốc Khối Phát triển bền vững & Thương hiệu Tập đoàn, chia sẻ: “Bằng khen của Bộ NN&PTNT là nguồn động viên tinh thần to lớn cho những nỗ lực bền bỉ của GREENFEED nhằm duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững, toàn diện của ngành Nông nghiệp bất kể những khó khăn chung của kinh tế toàn cầu. Đây là sự khẳng định đối với tầm nhìn trở thành thương hiệu chuỗi tích hợp hàng đầu, hiệu quả và đáng tin cậy của GREENFEED. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục kiến tạo và sẻ chia các giá trị lành tới toàn thể đội ngũ nhân sự của Tập đoàn, các đối tác kinh doanh, khách hàng, cộng đồng và xã hội”.

Hành trình 20 năm bền bỉ kiến tạo giá trị của Tập đoàn GREENFEED đang tạo nên bước khởi đầu của một tương lai hứa hẹn. Với lộ trình phát triển bền vững giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030, trong thời gian tới, GREENFEED sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn các nỗ lực về đổi mới sáng tạo, phát triển môi trường làm việc, hỗ trợ cộng đồng, thúc đẩy thực thi mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp - Thực phẩm hiện đại, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GREENFEED vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO