Gói trọn yêu thương, mang Tết đến với trẻ em miền núi Tây Bắc

Việt Hùng - Ngọc Trâm| 21/01/2022 18:09

(TN&MT) - Với thông điệp "sẻ chia, yêu thương", mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em miền núi và có hoàn cảnh khó khăn vùng cao và hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai; CLB Liên kết Trẻ Việt Nam; và Dự án Eden’s Call tổ chức Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” năm 2022. Chương trình với sự đồng hành của nhóm Chef Thiện chiến Việt Nam; FIT Group và các đơn vị liên quan.

Đây là năm thứ 7 Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” được diễn ra. Ban tổ chức đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” hướng tới các em nhỏ vùng cao Tây Bắc.

img_7208.jpg
Ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai tham gia hoạt động “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” cùng sinh viên và các em nhỏ

Ông Vũ Minh Lý - Trưởng Ban tổ chức Chương trình chia sẻ: Không phải bạn nhỏ nào cũng may mắn có được cái Tết ấm áp và ngập tràn yêu thương như thế. Ở trên những ngọn núi cao heo hút, lạnh lẽo của miền núi cao Tây Bắc còn có những hoàn cảnh khó khăn chưa có được cái Tết ấm áp, đủ đầy, rất nhiều em học sinh đang đi tìm cái chữ. Chính vì vậy, Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách - một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương và vùng cao Tây Bắc.

“Chúng tôi rất vui khi cùng các bạn sinh viên đã và đang làm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn. Và hôm nay, bằng tình cảm và sự sẻ chia đó, chúng tôi đã gói những chiếc bánh chưng xanh gửi gắm tình cảm, hương vị ngày Tết tới các cháu nhỏ vùng núi của tỉnh Lào Cai nhân dịp Tết đến xuân về. Tết này sẽ trở lên ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cùng chăm lo Tết tới người nghèo” - Ông Vũ Minh Lý bày tỏ.

img_7114.jpg
Hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm sẽ được Ban Tổ chức Chương trình trao tặng tận tay tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi miền núi, biên cương ở tỉnh Lào Cai.

Chương trình “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội). Theo đó, các bạn sinh viên cùng Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Á Hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga được sự hướng dẫn của nhóm Chef thiện chiến đã gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi gắm những tình cảm và sẻ chia tới các em nhỏ cùng trang lứa nơi miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, không gian các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày xuân.

Thông qua hoạt động này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ hôm nay sẽ được Ban Tổ chức Chương trình trao tặng tận tay tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi miền núi, biên cương ở tỉnh Lào Cai.

img_6618.jpg
Đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết

Ngay sau khi hoạt động “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” là hành trình mang “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” diễn ra từ ngày 22 - 23/1/2022 sẽ được mang đến địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Hà của tỉnh Lào Cai, 1000 chiếc bánh chưng và 500 phần quà như áo khoác ấm, vở, sách, bút, cặp, bánh kẹo, sữa và nhiều phần quà ý nghĩa về cả vật chất và tinh thần sẽ được trao tận tay các em nhỏ và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tiếp đó là hoạt động tổ chức bữa cơm đoàn viên Tết sớm cho 300 em nhỏ vùng núi ở xã Bản Phố và xã Tả Văn Chư ở huyện Bắc Hà lạnh lẽo; tổ chức đêm lửa trại “hành trình Tết sẻ chia, Tết yêu thương” đây là những nơi có điều kiện kinh tế rất khó khăn, đồi núi hiểm trở, đời sống nhân dân hoàn toàn phụ thuộc vào trồng trọt ngô khoai sắn, chăn nuôi gia súc đời sống nhân dân khó khăn; Trao tặng quà cho người vô gia cư và làng trài ven sông hồng Hà Nội vào dịp Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gói trọn yêu thương, mang Tết đến với trẻ em miền núi Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO