Gỡ vướng về quản lý tài nguyên và môi trường tại Quảng Trị

Thúy Nhi| 04/07/2022 14:02

(TN&MT) - Ngày 4/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về về một số nội dung quản lý tài nguyên và môi trường.

Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, lãnh đạo Sở TN&MT, lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, thời gian qua, tỉnh đã luôn coi trọng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, đồng thời, cũng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thu hút đầu tư, địa phương cũng còn một số vướng mắc về đất đai và khoáng sản.

3.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc 

Cụ thể về quản lý đất đai là việc thu hồi giao đất đối với các dự án đầu tư trong Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị và chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng; phòng hộ trong khu kinh tế. Về quản lý khoáng sản, tỉnh còn vướng mắc về một số dự án trọng điểm nằm trong khu vực dự trữ cát trắng đã được phê duyệt; về khoanh định khu vực có khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ. Về môi trường, tỉnh đề nghị Bộ hỗ trợ tỉnh Lò đốt rác theo nguồn hỗ trợ của Quỹ Bảo vệ môi trường…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và một số Sở, ngành của tỉnh Quảng Trị báo cáo những vướng mắc cụ thể, đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Tổng cục Môi trường và các đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ TN&MT đã hướng dẫn, trả lời, trao đổi về các nội dung này theo quy định của pháp luật đất đai, khoáng sản và pháp luật liên quan.

1(1).jpg
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội

Liên quan tới các vướng mắc ở Quảng Trị, Thứ trưởng cho rằng, các đơn vị trực thuộc Bộ đã trả lời theo quy định của pháp luật đất đai, khoáng sản và pháp luật có liên quan. Thứ trưởng cũng lưu ý, một số chính sách còn bất cập, Tổng cục Quản lý đất đai phối hợp với Vụ Pháp chế của Bộ rà soát trên phạm vi cả nước, nếu cần có thể tham mưu bổ sung vào Dự thảo Nghị định về đất đai để đảm bảo phát huy nguồn lực về đất đai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Thứ trưởng cũng mong muốn, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chia sẻ, phối hợp với Bộ TN&MT để cùng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường tại địa phương.

2(1).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cảm ơn sự giúp đỡ, phối hợp của Bộ TN&MT trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc và mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ TN&MT để Quảng Trị làm tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng về quản lý tài nguyên và môi trường tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO