Đất đai

Gỡ vướng công tác quản lý đất đai, biển và hải đảo ở Bạc Liêu

Trường Giang 22/06/2023 11:32

Ngày 22/6/, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về tháo gỡ một số vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo.

Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện, lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện cho biết, thời gian qua, Chính phủ, các Bộ ngành quan tâm tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh, đặc biệt Bộ TN&MT đã cùng địa phương tháo gỡ các vướng mắc về công tác quản lý về tài nguyên và môi trường. Qua đó, công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai ở địa phương còn một số khó khăn vướng mắc cần được tư vấn giải quyết.

dsc_0013.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bình Thuận, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngày 5/1/2023, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 03 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, trong đó có 5 kiến nghị về lĩnh vực đất đai của địa phương, Thủ tướng đã giao Bộ TN&MT tháo gỡ. Đến nay, Bộ đã hướng dẫn, tháo gỡ giúp địa phương, tuy nhiên địa phương vẫn còn vướng mắc liên quan đến thủ tục đất đai tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 cấp huyện.

Về lĩnh vực biển và hải đảo, tỉnh còn gặp một số vướng mắc về việc giao khu vực biển để thực hiện Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu giai đoạn III.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục Kinh tế và phát triển tài nguyên đất, Vụ Đất đai, Cục Biển và hải đảo Việt Nam và một số đơn vị liên quan đã hướng dẫn, trả lời các nội dung liên quan đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường của tỉnh theo quy định của pháp luật đất đai, pháp luật biển và hải đảo và các pháp luật liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân khẳng định: Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, cùng địa phương tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Thứ trưởng ghi nhận ý kiến trả lời những vướng mắc của tỉnh Bạc Liêu của các đơn vị trực thuộc, đồng thời, đề nghị các đơn vị tăng cường trao đổi, hướng dẫn địa phương để nâng cao hiệu quả công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường biển và hải đảo ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng công tác quản lý đất đai, biển và hải đảo ở Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO