Bạn đọc - Pháp luật

Giao Thủy – Nam Định: Người dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường

Bảo Hà 08/06/2023 16:45

(TN&MT) - Thời gian qua, người dân xóm 1, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định phản ánh việc Trạm trộn Bê tông nhựa nóng của Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phong và Nhà máy sản xuất gạch Tuynel của Công ty Cổ phần Công nghiệp Thương mại Giao Thủy hoạt động gần khu vực dân cư, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe.

5968e4a9c8ff19a140ee-1-.png
Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi trao đổi với dân xóm 1, xã Hồng Thuận 

Theo đơn thư của người dân gửi đến Báo Tài nguyên và Môi trường, hiện nay trên địa bàn xã Hồng Thuận có một số công ty, nhà máy đang hoạt động, sản xuất nằm trong khu vực hành lang bảo vệ đê điều tại xóm 1, xã Hồng Thuận. Trong đó, Nhà máy sản xuất gạch Tuynel của Công ty Cổ phần Công nghiệp Thương mại Giao Thủy, Trạm Bê tông nhựa nóng của Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phong… hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Văn Biển cùng một số hộ dân sống tại xóm 1, xã Hồng Thuận cho biết: “Gia đình chúng tôi sinh sống tại đây đã nhiều năm, việc lò gạch hoạt động gần khu vực dân cư, nung đốt ngày đêm khiến cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng. Người già, trẻ em nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp rất cao, cây cối, hoa màu thì giảm năng suất. Thời gian gần đây, không hiểu sao lại xuất hiện thêm trạm trộn bê tông nhựa, mỗi lần hoạt động lại bốc mùi khét không thể chịu được”.

ha22.png
Người dân lo lắng việc lò gạch hoạt động gần khu vực dân cư ảnh hưởng tới sức khỏe 

Chung nỗi bức xúc với ông Biển, ông Đặng Kim Sơn cho hay, chúng tôi rất bức xúc, đã làm đơn kiến nghị với chính quyền địa phương, yêu cầu xử lý và di dời những cơ sở gây ô nhiễm này nhưng chính quyền tới nay vẫn chưa xử lý.

Từ phản ánh của người dân, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi ghi nhận thực tế. Theo như quan sát, tại khu vực hành lang bảo vệ đê điều xã Hồng Thuận có một số công ty đang hoạt động. Việc hoạt động thực tế có xả khói, mùi khét...

Ông Phạm Trung Phong, Chủ tịch UBND xã Hồng Thuận, cho biết: Chính quyền địa phương đã nhận được đơn thư của người dân, đồng thời phối hợp với các phòng chức năng của UBND huyện Giao Thủy kiểm tra.

ha33.png
Trạm trộn bê tông nhựa, mỗi lần hoạt động lại bốc mùi khét rất khó chịu

Biên bản làm việc ngày 8/3/2023 giữa các phòng chuyên môn huyện Giao Thủy, UBND xã Hồng Thuận và các bên liên quan có ghi: Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, trạm trộn (Công ty CP Xây dựng Đại Phong - PV) đang vận hành và hoạt động. Đoàn công tác thống nhất ý kiến như sau: “Đề nghị đơn vị tạm dừng hoạt, khi nào có đầy đủ thủ tục pháp lý mới được tiếp tục hoạt động sản xuất”.

Liên quan đến trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phong, mới đây địa phương đã mời các hộ dân có đơn lên và trao đổi, giải thích. Mọi người tỏ ra khá bức xúc đối với trạm trộn nhựa nóng. Sau khi được chính quyền địa phương giải thích, trao đổi rằng trạm trộn đó chỉ đặt tạm để phục vụ cho tuyến đường ven biển, khi nào xong sẽ chuyển trạm trộn đi nơi khác. Lúc này, những người có đơn cũng đã phần nào thấu hiểu, ông Phạm Trung Phong, Chủ tịch UBND xã Hồng Thuận chia sẻ thêm.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao Thủy – Nam Định: Người dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO