Giao thông xanh thúc đẩy bảo vệ môi trường

Thuỵ Khanh | 21/03/2023 07:04

(TN&MT) - Ngày 20/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình “Cuộc thi tranh biện về giao thông xanh”, các đội tuyển đến từ các trường Đại học đã tranh tài biện luận về các chủ đề liên quan đến phát triển giao thông xanh và xây dựng những đóng góp của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường.

Cuộc thi được chia làm hai đội gồm đội ủng hộ và phản đối liên quan đến các chủ đề Phương tiện giao thông điện trong giải pháp giao thông cacbon thấp; Xu hướng sử dụng xe điện và phương tiện giao thông xanh; Thế hệ trẻ sẽ đóng góp chính tạo động lực cho sự thay đổi phương tiện giao thông truyền thống (sử dụng nhiên liệu hoá thạch) sang phương tiện giao thông điện, giao thông xanh; Việc chuyển đổi sang xe điện, giao thông xanh được coi là động lực chính để tạo ra việc làm mới và một nền kinh tế bền vững hơn và Hệ sinh thái xe điện đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo động lực và cơ hội được chấp nhận rộng rãi đối với phương tiện giao thông điện.

img_0121.jpg
Cuộc tranh biện giữa hai trường Đại học Khoa học (Đại học Huế) và Đại học Kinh tế TP.HCM

Đội thi đến từ Đại học Khoa học (Đại học Huế) và đội thi từ Đại học Kinh tế TP.HCM đã biện luận về sự ủng hộ xu hướng sử dụng xe điện và phương tiện giao thông xanh tác động đến môi trường. Trong đó, đại diện nhóm đã nêu lên vấn đề sử dụng phương tiện giao thông điện của người tiêu dùng và xu hướng phát triển xe điện thông qua năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Tuy nhiên trong vấn đề xử lý và thu gom pin của các phương tiện cơ giới cần phải có sự được sự quan tâm, chỉ đạo mạnh mẽ đến từ Chính phủ, chính quyền, sự vận động, thúc đẩy quá trình xử lý phát thải, xử lý ô nhiễm của doanh nghiệp trong nước và quan trọng hơn hết chính là ý thức của người dân đến việc bảo vệ môi trường và phân loại pin đã sử dụng dùng cho phương tiện cơ giới.

img_0162.jpg
Phần biện luận của thành viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đến với phần thi của Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT, Học viện Ngân hàng) cùng tham luận về phương tiện giao thông điện trong giải pháp giao thông cacbon thấp và đạt được mục đích chuyển đổi xanh trong giao thông. Qua đó, đại diện Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chỉ ra các dữ liệu đến từ những nghiên cứu khoa học và các bài báo cáo trong sử dụng năng lượng điện đến các phương tiện giao thông, chứng minh bằng việc năng lượng mặt trời được sử dụng trong các thiết bị công nghệ đã giảm thiểu phát thải khí nhà kính đến 90% trong hơn 14 năm qua. Cũng để chứng minh cho luận điểm tác động của năng lượng điện sẽ ảnh hưởng tốt hơn đến việc sử dụng phương tiện cơ giới của người dân từ đội phản biện, đội Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ ra rằng sử dụng nguồn năng lượng thay thế với chi phí giảm sẽ tác động đến việc tiêu dùng và nhận thức thay đổi, bảo vệ môi trường của người dân.

img_0333.jpg
Đại học Bách Khoa Hà Nội giành Giải nhất Cuộc thi tranh biện về giao thông xanh

Các luận điểm, bài trình bày và tham luận của các đội nhóm từ các trường Đại học trong cuộc thi cũng được thảo luận sôi nổi và đem đến sự hào hứng tham gia của đông đảo hội trường. Chương trình kết thúc với sự chiến thắng chung cuộc thuộc về Đại học Bách Khoa Hà Nội với những luận điểm chứng minh rõ ràng đánh vào sự thay đổi quan điểm, nhận thức cho người dân và những đóng góp tích cực của thế hệ trẻ trong việc tuyên truyền Giao thông xanh đến với cộng đồng.

Sau đây là những hình ảnh của Cuộc thi tranh biện về giao thông xanh:

img_0133.jpg
Phần phản biện của Đại học Kinh tế TP.HCM
img_0167.jpg
Phần phản biện của nhóm Nữ hoàng Công nghệ 
img_0177.jpg
Các đội thi bảo vệ cho luận điểm của mình
img_0236.jpg
Hội trường hưởng ứng phần biện luận của các đội thi 
img_0192.jpg
Phần thi của trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Bách Khoa TP. HCM 
img_0195.jpg
Đội phản biện đưa ra những luận điểm sắc bén 
img_0210.jpg
MC chương trình giao lưu cùng khán giả trong lúc đợi Ban Giám khảo thảo luận ý kiến đánh giá các đội thi
img_0250.jpg
Chương trình văn nghệ giao lưu giữa giờ của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội 
img_0244.jpg
Chương trình văn nghệ giao lưu giữa giờ của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội 
img_0292.jpg
Các đội thi thể hiện tinh thần đoàn kết sau những màn tranh biện nảy lửa
img_0304.jpg
Khán giả hội trường hào hứng thưởng thức các tiết mục văn nghệ
img_0358(1).jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc trong phần tranh biện cuộc thi về giao thông xanh
img_0366.jpg
Đội chiến thắng thuộc về Đại học Bách Khoa Hà Nội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông xanh thúc đẩy bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO