Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng

Lan Anh| 02/11/2019 22:49

(TN&MT) - Chiều 2/11 tại TP. Đà Nẵng, Sở VH&TT phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc “Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng năm 2019”.

Đây là hoạt động nghệ thuật tạo sự gắn kết giữa cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng và người dân địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động. Đồng thời sự kiện giới thiệu những ý tưởng nghệ thuật đa dạng từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

BTC tặng hoa cho các nghệ sĩ nước ngoài tham gia triển lãm

Hoạt động chính của chương trình là triển lãm “Chuyện của những bức tranh” gồm 55 tác phẩm mỹ thuật độc đáo vẽ về thiên nhiên, đất nước, con người… của 19 nghệ sĩ đến từ các quốc gia như: Nga, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Việt Nam… đang sống, làm việc tại Đà Nẵng và các vùng lân cận, thể hiện sự đa dạng văn hóa, sự sáng tạo trong nghệ thuật tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở VH&TT TP. Đà Nẵng cho rằng: Đây là con đường ngắn nhất để kết nối các nền văn hóa, kết nối các nghệ sĩ công chúng đến từ các quốc gia khác nhau nhưng có chung tình yêu đối với bộ môn nghệ thuật này.

Tác phẩm sắp đặt bằng nhựa tái chế tham gia triển lãm

Bên cạnh triển lãm, còn có nhiều hoạt động giao lưu dành cho những người yêu mến mỹ thuật, đặc biệt là các em thiếu nhi, cụ thể như: Vẽ tranh tường theo sự hướng dẫn của các họa sĩ, tham quan các tác phẩm sắp đặt theo chủ đề, được hướng dẫn và trang trí vẽ mặt vui nhộn, trải nghiệm cũng tranh công nghệ tương tác thực tế (AR) độc đáo, thưởng thức những tiết mục âm nhạc sôi động và trải nghiệm góc ẩm thực đến từ một số nhà hàng trên địa bàn thành phố….

Hoạt động “Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng năm 2019” sẽ diễn ra đến hết ngày 10/11 và mở cửa tự do cho công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO