Xã hội

Giải quyết khó khăn, vướng mắc về văn hóa - xã hội cho huyện Đông Anh

PV 08/03/2024 14:26

Vừa qua, đoàn Công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng đoàn, cùng các Sở, ngành Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Đông Anh về thực hiện nhiệm vụ văn hóa xã hội năm 2023 và giải quyết một số khó khăn, vướng mắc năm 2024.

Trước buổi làm việc, đoàn công tác của Thành phố đã đi thăm, khảo sát các công trình văn hóa tiêu biểu của Đông Anh và nắm bắt các thành tựu mà Đông Anh đạt được trong giai đoạn 2018 - 2023. Nghe các kiến nghị, đề xuất của Huyện về lĩnh vực văn hóa - xã hội cần tháo gỡ trong năm 2024.

vth.jpg
Khảo sát các công trình Văn hóa tiêu biểu của Đông Anh

Theo báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội năm 2023 của huyện Đông Anh, trong năm qua, huyện đã triển khai đầu tư 474 dự án xây dựng (gồm trường chuẩn quốc gia, tu bổ - tôn tạo di tích...). Những dự án này đã góp phần hoàn thiện 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện do TP giao.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng trong quá trình triển khai thực hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Đại diện huyện Đông Anh đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thẩm định các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội cấp TP giao huyện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư; Sớm phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị GN(B), tỷ lệ 1/5000 tại khu vực bệnh viện Bắc Thăng Long để huyện lập và trình phê duyệt chủ trương đầu tư; hướng dẫn việc hoàn trả ngân sách chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hải Bối 1, Võng La của Dự án Xây dựng khu nhà ở xã hội thuộc khu đô thị mới Kim Chung; Bổ sung nhân lực y tế, trang thiết bị để thực hiện Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình...

vth5.jpg
Đoàn công tác của Thành phố đã đi thăm, khảo sát các công trình Văn hóa

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thu Hà - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đánh giá: Các đề xuất kiến nghị đều trúng và đúng, cấp thiết không chỉ của riêng Đông Anh mà còn chung của cả thành phố trong công tác phát triển văn hóa - xã hội.

vth11.jpg
Đồng chí Vũ Thu Hà - TUV - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành của Thành phố trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho 3 nhóm vấn đề lớn trong lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trong đó cần tập trung đẩy mạnh phát triển các đô thị mới gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống vốn có của Đông Anh; đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội; phối hợp đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong cộng đồng dân cư; tập trung đầu tư xây dựng hệ thống trường học chất lượng cao và tăng cường các giải pháp đồng bộ để giảm hộ cận nghèo và hướng tới xóa hộ cận nghèo trên địa bàn Huyện.

vth16.jpg
Đồng chí Lê Trung Kiên - TUV- Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Đông Anh, đồng chí Lê Trung Kiên - TUV- Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện cảm ơn sự quan tâm, sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thành phố dành cho Đông Anh. Đồng thời, hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch thành phố, đưa Đông Anh ngày càng phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết khó khăn, vướng mắc về văn hóa - xã hội cho huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO