Giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 của Báo Tài nguyên và Môi trường đến tay bạn đọc

Báo Tài nguyên và Môi trường| 20/01/2022 22:43

(TN&MT) - Ấn tượng và cuốn hút - đó là cảm giác đầu tiên của bạn đọc khi cầm trên tay giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 của Báo Tài nguyên và Môi trường. Món quà xuân mang tên “Xuân Tin Yêu” là lời chào tạm biệt năm cũ đầy vất vả, khó khăn; đồng thời mở ra cánh cửa tràn đầy ánh sáng niềm tin, khát vọng và tình yêu hướng đến mùa Xuân mới với những kỳ vọng vào tương lai tươi sáng.

bia-gp.jpg
Bìa giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 của Báo Tài nguyên và Môi trường

Có thể nói, một năm qua đi như lửa thử vàng, hun đúc thêm bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất Việt. Với tinh thần ấy, giai phẩm “Xuân Tin Yêu” từ những trang đầu tiên đã làm bừng nức lòng người trước lời hiệu triệu đạp bằng gian khó, hướng tới tương lai. Trên con đường tươi sáng đang mở ra thênh thang, có một điểm tựa vô cùng vững chãi làm tiền đề, sức mạnh và nhân tố thành công, đó là niềm tin và tình yêu.

Niềm tin yêu, sự gắn bó đồng lòng của Đảng với Dân - Dân với Đảng là sức mạnh căn cốt để vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra, làm tiền đề sức mạnh cho những năm tiếp theo.

trang-8-9ngay21-1-2022.jpg
Hai trong số các trang báo phỏng vấn Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhân dịp  Xuân 2022 trên giai phẩm

Ngay sau những trang viết trang trọng về Đảng và Bác Hồ, người đứng đầu Ngành Tài nguyên và Môi trường - Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có những chia sẻ đầy tâm huyết thể hiện trong bài “Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với dư luận quốc tế tại COP26”. Bài viết đề cập những thành tựu trên nhiều lĩnh vực mà đất nước nói chung, Ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng đã đạt được trong năm 2021; cùng những giải pháp dẫn tới thành công.

Trong đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh về thành công của Hội nghị COP26 khi những cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP26 và chuỗi hoạt động của đoàn Việt Nam được đánh giá là điểm sáng, tạo cảm hứng cho các quốc gia tham gia Hội nghị nói riêng và quốc tế nói chung.

Người đứng đầu Ngành Tài nguyên và Môi trường cũng chỉ ra những thách thức, khó khăn song hành cùng cơ hội để Việt Nam thực hiện thành công các cam kết. Khi Việt Nam đã đi đúng “dòng chính” của xu thế phát triển xanh toàn cầu, cùng với nỗ lực mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước, những giải pháp, nhiệm vụ mà Ngành Tài nguyên và Môi trường đặt ra.  Chúng ta có quyền kỳ vọng và tự hào về một Việt Nam Xanh trong con mắt bạn bè quốc tế, trong đó có sự đóng góp mạnh mẽ của Ngành Tài nguyên và Môi trường.

Niềm tin và tình yêu đã tạo đà để làm nên một sức bật mạnh mẽ như vậy. Cùng với sức bật, khơi thông nguồn lực trong kiên định mục tiêu bảo vệ, tôn trọng thiên nhiên sẽ là 3 trụ cột để vững bước đi tới tương lai. Và đó cũng là 3 dòng chủ đề chính trong giai phẩm “Xuân Tin Yêu”. Nếu “Lửa thử vàng” khẳng định niềm tin yêu mãnh liệt thì “Khơi thông nguồn lực” lại mở ra những cơ hội nguồn lực tươi sáng và “Thiên nhiên là vô giá” sẽ hướng đến các giá trị tuyệt diệu của thiên nhiên, môi trường trong mục tiêu phát triển bền vững, đúng “dòng chính” của xu thế phát triển xanh toàn cầu mà ở đó con người là chủ thể của sự bứt phá, phát triển, đồng thời, con người cũng là một thực thể hòa trộn với thiên nhiên, môi trường thành một chỉnh thể mạnh mẽ, văn minh và nhân ái.

trang-bao-dep.jpg
Hai trong rất nhiều trang báo đẹp của Giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 của Báo Tài nguyên và Môi trường

Mong muốn mang lại cảm giác hài lòng của bạn đọc khi giai phẩm “Xuân Tin Yêu” hội tụ rất nhiều những tên tuổi văn nghệ sỹ, trí thức, chuyên gia, nhà khoa học: GS,TS Trần Văn Bính, GS,TS Mã Giang Lân, TS Trần Du Lịch, PGS,TS Nguyễn Đình Thọ, PGS,TS Nguyễn Thanh Tú, PGS,TS Đỗ Xuân Tuất, KTS Phạm Thanh Tùng, PGS,TS Đỗ Lan Hiền, TS Phạm Thanh Hằng, TS Nguyễn Phương An…

Bên cạnh đó là những cây viết, những nhà thơ, nhà văn tên tuổi: Nguyễn Đức Mậu, Hoàng Thị Hạnh, Hà Hồng, Kim Quang Minh, Anh Ngọc, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Quang Thiều, Võ Thị Xuân Hà, Đoàn Văn Mật, Đỗ Trung Lai, Y Phương, Nguyễn Hữu Quý, Lữ Mai… Giai phẩm Xuân Nhâm Dần của Báo Tài nguyên và Môi trường cũng có sự góp mặt của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Miền, tranh minh họa của các họa sỹ: Nguyễn Quang Trung, Quang Đức và Hoàng A Sáng… Tất cả đã góp phần làm bừng sáng bức tranh Xuân nhiều màu sắc.

 “Xuân Tin Yêu” vừa thể hiện mạnh mẽ kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, khẳng định bản lĩnh, tầm vóc, phẩm chất Việt Nam; vừa hàm chứa dung lượng tri thức, trí tuệ sâu rộng với những bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học; lại vừa thấm đẫm văn chương sang trọng, uyên bác nhưng cũng rất đỗi giản dị, gần gũi.

“Lửa thử vàng”, “Tương lai của thành phố - thành phố của tương lai”, “Hãy tự nở hoa trong lòng mình”, “Cuốn cả mùa xuân”, “Đánh thức Tản viên Sơn”, “Gió mở sen”, “Khăn áo Hà thành”, “Mặt đất thương bàn chân cuốc bộ”, “Đợi hoa Linh Ngân nở”, “Muối ơ…” - những cái tên mới đọc lên đã thấy cả một bầu trời xuân lôi cuốn.

shapo.jpg
Giai phẩm là sự đóng góp trí tuệ của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, họa sỹ... và của tập thể người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường

Trong niềm hân hoan đón Xuân mới Nhâm Dần với kỳ vọng mới, giai phẩm “Xuân Tin Yêu” hứa hẹn mang đến cho bạn đọc một sự thưởng lãm thú vị và ấm áp hơi xuân. “Xuân Tin yêu” cũng thay cho lời tri ân của những người làm báo Báo Tài nguyên và Môi trường cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường, sự phối hợp, hợp tác hiệu quả của các cơ quan, đơn vị Ngành Tài nguyên và Môi trường; cảm ơn các chuyên gia, các nhà khoa học, các cây viết và bạn đọc trên mọi miền đất nước đã đồng hành cùng Báo; cảm ơn đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo đã cống hiến tâm huyết và trí tuệ làm nên thành công của giai phẩm "Xuân Tin Yêu".

Báo cũng xin trân trọng cám ơn sự hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Báo Tài nguyên và Môi trường trong suốt thời gian qua và đặc biệt là trên giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 này.

Xuân Nhâm Dần đang rất gần. Hãy tin, hãy yêu và mở lòng để đón nhận những điều quý giá, tốt đẹp nhất trong cuộc sống cùng giai phẩm “Xuân Tin Yêu”.

Xin trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giai phẩm Xuân Nhâm Dần 2022 của Báo Tài nguyên và Môi trường đến tay bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO