Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII năm 2019: Nói "không" với rác thải nhựa khi thi đấu

Huy An| 18/09/2019 11:58

(TN&MT) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi đã khẳng định tại buổi Họp báo giới thiệu về Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII - năm 2019.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII năm 2019 cho biết: Bảo vệ môi trường đang là vấn đề nóng của toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Để hưởng ứng phát động của Thủ tướng, chủ chương của Chính phủ, trong suốt quá trình diễn ra giải, các trận thi đấu vòng loại, các trận chung kết… của Cúp Hội Nhà báo Việt Nam, Ban tổ chức sẽ không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Để cung cấp nước uống cho các vận động viên tiểu ban tổ chức của giải phối hợp với Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức sẽ bố trí nhiều thùng nước lớn, kết hợp với đồ dùng, cốc nước bằng thủy tinh…

Cung cấp các thông tin liên quan đến Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo năm 2019 ông Hồ Quang Lợi cho biết thêm, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII – năm 2019 diễn ra từ ngày 20 – 22/9/2019 được tổ chức dưới sự phối hợp của Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội. 

Đối tượng tham dự Giải là Nhà báo; Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ nhân viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam (thời gian công tác tại các đơn vị từ trước ngày 21/6/2018 đến nay).

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII – năm 2019 được tổ chức thi đấu gồm 14 nội dung: Đơn nam Lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội nhà báo; Đơn nữ lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội nhà báo; Đồng đội nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đồng đội nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đơn nam từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam dưới 45 tuổi”; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong 02 vận động viên thi đấu chỉ cần 01 vận động viên là lãnh đạo; Đôi nữ có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong 02 vận động viên thi đấu chỉ cần 01 vận động viên là lãnh đạo; đôi nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nam nữ: Từ 45 tuổi trở lên; Đội Nam nữ: dưới 45 tuổi.

Trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, ông Nguyễn Thế Dũng – Giám đốc Nhà Văn hóa, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Về thể thức thi đấu, đồng đội thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn (A-X, B-I, C-Z, A-Y, B-X); Đôi, đơn: Các trận đấu 5 ván tháng 3. Tuỳ theo số lượng vận động viên tham dự ở mỗi nội dung  tham dự ở mỗi nội dung Ban tổ chức sẽ quyết định thi đấu loại trực tiếp hoặc vòng tròn.

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII – năm 2019 có sự tham gia thi đấu của 198 vận động viên đến từ 42 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước.

Ngoài 14 giải chính thức với tổng giá giải thưởng 119.000.000 đồng, mùa giải năm nay, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải phụ gồm: Giải Hoa khôi, Á khôi Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII – năm 2019; Giải phong cách và Giải vận động viên cao tuổi nhất.

Ban tổ chức cũng sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các đội, cá nhân đoạt Giải nhất, Nhì, Đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu. 

Phóng viên các cơ quan báo chí đặt đặt câu hỏi về
Phóng viên các cơ quan báo chí sôi nổi đặt đặt câu hỏi về Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam

 

Ông Nguyễn Phúc Anh – Phó trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa thể thao Hà Nội cho biết:  Sở Văn hóa thể thao đã phối hợp với Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam lên các phương án, chuẩn bị đẩy đủ về cơ sở vật chất, nhà thi đấu, trọng tài… cho Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam. Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trong cả nước thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII năm 2019: Nói "không" với rác thải nhựa khi thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO