Gia Lâm - Hà Nội: Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép tại thị trấn Trâu Quỳ

20/11/2017 00:00

(TN&MT) - Hàng nghìn mét vuông đất trong khu dân cư trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) bị chiếm dụng làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Hàng chục người dân tại thị trấn Trâu Qùy (Gia Lâm, TP. Hà Nội) phản ánh tới Báo Tài nguyên và Môi trường về việc xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm hàng nghìn m2 đất nông nghiệp để phục vụ cho việc kinh doanh.

Đáng chú ý, theo phản ánh, việc tồn tại những bãi tập kết vật liệu này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi lượng xe vận chuyển vật liệu qua lại dày đặc khiến người dân vô cùng bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Q. người dân sống tại tổ Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ cho biết: “Ở đây có một số điểm tập kết vật liệu xây dựng trái phép. Trong khi đó, lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này rất đông đúc cùng với việc các xe chở vật liệu thường xuyên tập kết dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân”.

Các bãi tập kết bị chiếm dụng trong khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Các bãi tập kết vật liệu xây dựng trong khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo anh Q, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên và liên tục, nhất là thời điểm buổi trưa và buổi chiều. Cùng với tình trạng ùn tắc là việc các xe trở rác thường xuyên tập kết dưới lòng đường, vỉa hè khiến cho giao thông nơi đây càng trở nên khó khăn.

Tương tự, chị Nguyễn Thị T, một người dân có con học ở trường mầm non Trâu Quỳ bức xúc: “Ngay gần trường học có nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng nên hàng ngày có rất nhiều xe tải chở vật liệu di chuyển qua đây khiến tôi vô cùng lo lắng. Ngày nào tôi cũng phải đến sớm hơn giờ tan học để đón cháu, chứ không cẩn thận để cháu chạy ra đường thì rất nguy hiểm, các xe này chạy rất ẩu”.

Theo ghi nhận của PV, tại tổ Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ “mọc” nhiều bãi tập kết vật liệu nằm trên các trục chính của đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn mỗi khi xe chở vật liệu của những bãi tập kết này di chuyển qua đây.

Xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý?
Xuất hiện nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý?

Cách UBND thị xã Trâu Quỳ khoảng 100m cũng có bãi tập kết vật liệu của gia đình Sơn Nhi. Theo phản ánh, bãi tập kết này đã chiếm dụng hàng nghìn m2 đất nhằm mục đích kinh doanh thu lời. Điều đáng nói là mặc dù tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý?.

Để tìm hiểu thêm về sự việc này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch thị trấn Trâu Quỳ. Theo đó, ông Khánh xác nhận việc có một số bãi tập kết vật liệu trên địa bàn.

“Các bãi tập kết vật liệu này đều nhằm phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn nên chính quyền cũng tạo điều kiện. Có một số bãi tập kết vật liệu nhỏ lẻ hoạt động tự phát nên chính quyền khó kiểm soát, riêng bãi tập kết vật liệu của gia đình Sơn Nhi là đất 5 % và đã nằm trong quy hoạch chứ không phải nằm trên đất nông nghiệp”.

Khi PV đề nghị được cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến khu vực đất của gia đình Sơn Nhi thì ông Khánh nói bận đi họp và sẽ tìm và gửi qua email (thư điện tử) cho PV. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua PV vẫn chưa nhận được trả lời của ông Khánh, khi PV liên hệ qua điện thoại thì vị Phó Chủ tịch thị trấn Trâu Quỳ không nghe máy.

Trước những bức xúc của người dân, Báo Tài nguyên và Môi trường kính đề nghị UBND huyện Gia Lâm và các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Duy Tân - Văn Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm - Hà Nội: Tràn lan bãi tập kết vật liệu trái phép tại thị trấn Trâu Quỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO