Gia Lai triển khai thực hiện cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp

28/01/2019 16:04

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng vừa ký kế hoạch số 205/KH-UBND về việc triển khai thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp trên địa bàn.

giảm chi phí doanh nghiệp
Gia Lai thực hiện cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp

Mục tiêu của kế hoạch là cắt giảm triệt để các chi phí bất hợp lý trong tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh, đẩy lùi và ngăn chặn các hành vi lạm phát sinh chi phí không chính thức của doanh nghiệp; tạo dựng môi trường kinh doanh chi phí thấp, ổn định; khuyến khích đầu tư, gia nhập thị trường và cạnh tranh. Cụ thể, UBND tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh không cần thiết, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các quy định có liên quan đến điều kiện đầu tư, kinh doanh, không ban hành mới các điều kiện kinh doanh ngoài các quy định của pháp luật. Theo lộ trình, đến năm 2020, giảm một nửa tỷ lệ doanh nghiệp cho rằng doanh nghiệp cùng ngành phải chi trả chi phí không chính thức theo kết quả khảo sát PCI của tỉnh Gia Lai so với chỉ số này của năm 2017 (64%). Cũng đến năm 2020, công khai 100% các hoạt động thanh tra, kiểm tra và kết quả xử lý trên trang mạng internet của cơ quan có thẩm quyền.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội doanh nghiệp nghiên cứu tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai triển khai thực hiện cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO