Gia Lai: Tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người nghèo về quê đón Tết

30/01/2019 12:51

(TN&MT) - Ngày 29/01, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Gia Lai đã phối hợp với Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa miễn phí 125 người có hoàn cảnh khó khăn làm việc trên địa bàn tỉnh Gia Lai trở về quê hương đón Tết Kỷ Hợi 2019.

xe
Hành khách trong niềm vui được tham gia “Chuyến xe nghĩa tình” trở về quê đón Tết

Đây là lần thứ 02 Sở GTVT Gia Lai tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” mang nhiều ý nghĩa này. Hành khách sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí ăn uống, tiền vé xe suốt hành trình. “Chuyến xe nghĩa tình” năm nay huy động 03 xe loại 40 giường nằm của các nhà xe: Tiến Đạt, Thuận Ý và Pháp Đấy để phục vụ đưa miễn phí 125 người nghèo quê các tỉnh ra làm ăn, lập nghiệp tại Gia Lai về quê ăn Tết.

Không giấu được sự xúc động, bà Nguyễn Thị Thanh (54 tuổi, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) chia sẻ: “Tôi quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào Gia Lai cùng con trai từ năm 2015. Đã 03 cái Tết rồi tôi chưa được về quê. Nhờ “Chuyến xe nghĩa tình” mà tôi có cơ hội được về quê đoàn viên cùng người thân, đón Tết sum vầy”.

Còn đối với gia đình anh Nguyễn Trọng An (trú huyện Phú Thiện), “Chuyến xe nghĩa tình” là cầu nối giúp gia đình anh thực hiện mong muốn trở về quê hương đón Tết sau 10 năm lập nghiêp tại Gia Lai. “Gia đình tôi rất cảm ơn các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức chương trình ý nghĩa này để tôi và nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội trở về quê hương sum vầy dịp Tết”, anh An chia sẻ.

Đã 02 lần tham gia lái xe trong “Chuyến xe nghĩa tình”, tài xế Đặng Văn Dũng cho biết: “Tôi đã lái xe được nhiều năm nay, nhưng chuyến xe nghĩa tình có một cảm xúc hoàn toàn khác, tôi chở hành khách cùng với niềm vui và sự mong đợi được gặp người thân ở quê hương. Tôi sẽ lái xe bằng cái tâm để đưa mọi người trở về quê an toàn, sum họp cùng người thân”.

Chủ nhà xe Tiến Đạt - anh Tạ Mạnh Tiến thì phẩn khởi nói: “Đây là một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn. Được tham gia chương trình, bản thân tôi cảm thấy ấm lòng, vì được góp phần mang đến niềm vui Tết sum vầy cho nhiều gia đình nghèo. Các năm tiếp theo nếu chương trình tổ chức, nhà xe Tiến Đạt sẽ tiếp tục tham gia”.

Ông Đoàn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai chia sẻ: “Chương trình nhằm san sẻ một phần khó khăn, giúp hiện thực hóa mong muốn được trở về quê hương ăn Tết đoàn tụ cùng gia đình của những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, mang đến những một cái Tết trọn vẹn, ấm áp và giúp họ có thêm động lực để tiếp tục cố gắng vươn lên trong năm mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người nghèo về quê đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO