Môi trường

Gia Lai: Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường

Trần Thọ 27/08/2024 - 14:17

(TN&MT) - Theo Sở TN&MT tỉnh Gia Lai, trong 8 tháng năm 2024, công tác kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh được tăng cường và mang lại những kết quả tích cực.

27-8-2024-moi-truong-gia-lai.jpg
Tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải

Sở TN&MT tỉnh Gia Lai đã đề nghị UBND cấp huyện tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp xử lý triệt để ô nhiễm môi trường đối với cơ sở thuộc danh mục cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các dự án chăn nuôi; tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT tỉnh Gia Lai đã kịp thời kiểm tra, giám sát và xử lý phản ánh của báo chí và nội dung phản ánh qua đường dây nóng về việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường. Qua kiểm tra, trong 8 tháng năm 2024, Sở TN&MT đã xử phạt hành chính theo thẩm quyền của Sở TN&MT đối với Công ty TNHH Chăn nuôi Minh Thiện với số tiền 50 triệu đồng; đồng thời, đề xuất UBND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Kbang với số tiền 320 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở TN&MT tỉnh Gia Lai còn tiến hành lấy mẫu, phân tích chất lượng nước thải, khí thải đột xuất của 25 cơ sở, dự án; kiểm tra công tác vận hành thử nghiệm các dự án sau khi được cấp giấy phép môi trường để làm cơ sở để đánh giá hiện trạng môi trường toàn tỉnh. Sở TN&MT nhận định, từ đầu năm 2024 đến nay, chất lượng môi trường trên địa bàn có những chuyển biến tích cực; nhận thức về bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành, cơ sở, cộng đồng được nâng lên; những vấn đề bức xúc, điểm nóng về môi trường của địa phương từng bước được kiểm soát, tập trung giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO