Gia Lai: Nới lỏng một số hoạt động dịch vụ từ ngày 19/6

Quế Mai| 18/06/2021 16:43

(TN&MT) - UBND tỉnh Gia Lai vừa có Văn bản số 812, trong đó cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ từ 0 giờ ngày 19/6/2021 để xác lập trạng thái bình thường mới và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội, thực hiện “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cụ thể, UBND tỉnh Gia Lai cho phép hoạt động lại một số dịch vụ: các điểm cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet, các hồ bơi, các cơ sở làm đẹp, spa, rạp chiếu phim, các đại điểm tập luyện các môn thể thao, phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bida, câu lạc bộ võ thuật, sức khỏe, nhưng phải đảm bảo cam kết thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và chỉ cho phép hoạt động với 50% quy mô và không quá 30 người tại một điểm. Chủ cơ sở các dịch vụ trên phải chịu trách nhiệm cập nhật thông tin khai báo y tế đối với nhân viên, khách hàng, thành viên câu lạc bộ.

Các cuộc hội họp, hội thảo, hội nghị tổ chức không quá 50 người và thực hiện nghiêm 5K; các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường họp trực tuyến, triển khai hiệu quả, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; các nghi lễ tôn giáo không tập trung quá 50 người, thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch, bắt buộc khai báo y tế, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các quán bar/pub, vũ trường, karaoke, dịch vụ massage, xông hơi cho đến khi có thông báo mới; tiếp tục dừng tổ chức các tiệc cưới tại nhà hàng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải cam kết thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương tiếp tục duy trì 04 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại 04 cửa ngõ quốc lộ vào tỉnh Gia Lai; đề nghị người dân hạn chế đi đến vùng có dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế; giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với công dân và tình hình di biến công dân trên địa bàn quản lý.

Hiện, tỉnh Gia Lai có 44 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung; 315 trường hợp cách ly tập trung; 6.190 trường hợp đi về từ vùng dịch được cách ly tại nhà; ca bệnh số 6601 (phát hiện ngày 28/5/2021) đã 03 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đến nay, đã qua 21 ngày không ghi nhận thêm ca bệnh dương tính trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Nới lỏng một số hoạt động dịch vụ từ ngày 19/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO