Gia Lai: Nguy cơ “Hà bá” rình rập khách chơi dịch vụ trên hồ Đức An?

29/04/2018 20:28

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân phường Ia Kring (TP. Pleiku, Gia Lai), Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai (gọi tắt là Công ty) tổ chức việc bán vé...

 

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân phường Ia Kring (TP. Pleiku, Gia Lai), Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai (gọi tắt là Công ty) tổ chức việc bán vé vui chơi ca nô thiên nga trên mặt hồ Đức An của Công viên Diên Hồng vào các ngày thứ 7 chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ nhưng lại không bố trí người cứu hộ khiến nhiều người cảm thấy bất an.
 

4
Nhiều khách chơi thiên nga không mặc áo phao

 

cp copy


Bởi, theo người dân, hồ Đức An rất sâu, có nơi đến hơn hai chục mét, hầu như năm nào cũng có người chết đuối ở khu vực này. Thế mà Công ty vẫn ngang nhiên bán vé thu tiền, còn khách thì cứ vô tư vui chơi, không biết rằng nếu có sự cố thì chẳng có ai đảm bảo tính mạng. Năm nay, ngày lễ kéo dài nên lượng người đổ về chơi ở Công viên Diên Hồng dự kiến sẽ rất đông. Chúng tôi tiếp cận những nhân viên phục vụ ở đây thì được biết, không hề có lực lượng cứu hộ hồ Đức An. Nhân viên này cho biết cũng cảm thấy nguy hiểm cho tính mạng của khách nếu sự cố xảy ra.
 

IMG 5382
Ca nô cứu hộ bị “trùm mền”

 

IMG 6593


Theo quan sát của phóng viên vào ngày 29-4-2018, tại các bến trong công viên Diên Hồng hiện có 14 con thiên nga bằng nhựa composite và khoảng 30 con thiên nga bằng sắt. Mỗi con thiên nga có thể chở 2 người lớn kèm theo trẻ em. Một số khách cởi áo phao ra khỏi người nhưng không có ai nhắc nhở. Ngay bến thuyền, một ca nô cứu hộ đang nằm đắp mền. “Giá vé mỗi lượt chơi là 30.000 đồng, vậy mà việc giám sát, đảm bảo an toàn tính mạng cho khách lại không được chú trọng, nếu sự cố xảy ra thì ai chịu trách nhiệm”, người dân bức xúc nói.
 

IMG 6590

Mang câu hỏi rằng Công ty Công trình đô thị đã được cấp phép để kinh doanh dịch vụ ca nô thiên nga trên hồ Đức An chưa và vì sao không bố trí nhân viên cứu hộ tại khu vực này, bà Nguyễn Thị Mỹ Ly-phó Giám đốc Công ty này chỉ quanh co rằng, hiện tại Công ty đang đi kiểm tra, đã có văn bản trình cơ quan chức năng xin phép(?). "Hiện tại, xin hẹn phóng viên vào một ngày gần nhất chứ chưa thể trả lời vấn đề trên được", bà Ly nói.

Lễ thì kéo dài 4 ngày, Công ty thì vẫn kinh doanh đều đều, chẳng biết cái hẹn một ngày gần nhất là lúc nào bà Ly thực hiện nên chúng tôi đã liên lạc với ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Gia Lai để phản ánh vấn đề. Dù là ngày nghỉ, song ông Giám đốc Sở vẫn tỏ ra hết sức trách nhiệm khi khẳng định sẽ chỉ đạo anh em đi kiểm tra ngay ngày mai (30-4-2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Nguy cơ “Hà bá” rình rập khách chơi dịch vụ trên hồ Đức An?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO