Gia Lai, Kon Tum: Theo dõi, cách ly nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19

Quế Mai| 30/07/2020 18:54

(TN&MT) - Thông tin từ ngành Y tế 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, hiện cả 2 tỉnh này đều đang thực hiện theo dõi, cách ly nhiều trường hợp đi về từ Đà Nẵng. Trong đó, nhiều người có biểu hiện ho, sốt đã được cách ly đặc biệt, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

04 trường hợp tại Gia Lai có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đắk Lắk đang được cách ly

Ngày 30/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đang cách ly tại các cơ sở y tế 37 trường hợp đi từ vùng dịch trở về. Trong đó có 14 trường hợp bị ho, sốt, viêm họng và đang được theo dõi Covid-19. Ngoài ra, những trường hợp khác chưa có biểu hiện bệnh ho, sốt vẫn đang được theo dõi, cách ly. 

Ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện xét nghiệm lần 1 tại các cơ sở y tế đối với 37 người. Trong đó, 26 trường hợp có xét nghiệm lần 1 âm tính, 11 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Tỉnh Kon Tum đã mở 06 chốt kiểm dịch y tế, đảm bảo ngăn chặn, hạn chế nguồn lây vào địa bàn tỉnh.

Tại Gia Lai, tính đến ngày 29/7, toàn tỉnh ghi nhận hơn 450 người trở về từ Đà Nẵng và đã triển khai thực hiện khai báo y tế, cách ly nhiều trường hợp theo quy định. Trong đó, có 04 trường hợp cùng trú xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa (Gia Lai) là những người đã đi cùng chuyến xe với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đắk Lắk.

Ngoài ra, ngành chức năng tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu 21 người tiếp xúc gần với 04 người trên tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn và phòng tránh lây nhiễm. Ban Chỉ đạo Phòng - chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai cũng đề nghị tất cả các công dân đã đi, đến từ vùng dịch từ ngày 14/7 đến nay cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, khám sàng lọc và xét nghiệm theo quy định.

Sở Y tế Gia Lai đã thành lập số điện thoại đường dây nóng: 0966881717 (Sở Y tế Gia Lai) và 0913411899 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai) để tiếp nhận mọi thắc mắc, tư vấn, hỗ trợ thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đến tất cả người dân trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai, Kon Tum: Theo dõi, cách ly nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO