Gia đình nghèo ở Bình Phước từng bước thoát nghèo nhờ nuôi bò

23/03/2018 16:55

(TN&MT) - Hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã góp phần giúp hàng nghìn người dân vượt qua nghịch cảnh để có cuộc...

(TN&MT) - Hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã góp phần giúp hàng nghìn người dân vượt qua nghịch cảnh để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Câu chuyện của gia đình anh Điểu Trúc Ly ở Bình Phước cũng là một trong những điển hình của sự vươn lên thoát nghèo từ khi nhận được sự hỗ trợ của chương trình.

Gia đình của anh Điểu Trúc Ly và chị Thị Hiên ở ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã từng trải qua những tháng ngày đầy bĩ cực. Anh Ly bị bệnh thận đã hơn 10 năm, vì không có tiền nên chỉ còn biết nương nhờ vào những chén thuốc nam qua ngày.

Chị Hiên vợ anh cũng mang trong người căn bệnh hở van tim nhưng không có tiền chữa trị. Ác mộng bệnh tật vẫn chưa thôi bủa vây gia đình nhỏ của anh chị khi đứa con trai lớn Điểu Vy (sinh năm 1999) bị phát bệnh teo cơ, từ ngày bị bệnh Vy không thể đến trường như các bạn cùng trang lứa.
Chị Hiên kể về những tháng ngày vượt qua nỗi cơ cực.
Chị Hiên kể về những tháng ngày vượt qua nỗi cơ cực.
Tai ương lại ập đến khi cách đây 4 năm, đứa con thứ hai Điểu Nghi (sinh năm 2001) bị tai nạn giao thông. Nhà không có tiền, chị Hiên phải chạy vạy khắp nơi để cứu con qua cơn thập tử nhất sinh. Hai đứa con nhỏ của anh chị là Điểu Thị Tiên và Điểu Thị Yến Nhi cũng đang ở tuổi đi học nhưng cũng không biết sẽ duy trì được việc học bao lâu nữa.

Một mình chị Hiên gồng gánh nuôi chồng và 4 đứa con. Chị trông cậy vào nghề mót mủ, ngày trước giá mủ cao, tiền kiếm được mỗi ngày có thể đủ lo cơm ngày hai bữa cho cả nhà, nhưng hiện nay, giá mủ thấp, mỗi ngày chị chỉ kiếm được 20-30 ngàn.

Cuộc sống gia đình đang lâm vào cảnh bế tắc, khánh kiệt thì cánh cửa hy vọng mở ra khi chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh mang đến cho gia đình là một cặp bò cái để làm vốn, phát triển kinh tế.
Những cặp bò từ chương trình Lục Lạc Vàng đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo.
Những cặp bò từ chương trình Lục Lạc Vàng đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo.
Sau 3 năm, chương về thăm lại gia đình anh Điểu Trúc Ly đã có nhiều thay đổi tích cực, đã có hai bê con ra đời từ sự chăm sóc và cố gắng của cả gia đình. Dẫu cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, chị Hiên cũng bớt phần nào nỗi lo âu trăn trở chuyện cơm áo và vững tin hơn vào tương lai của các con.

Những thành quả ban đầu cũng sẽ là động lực để cả gia đình tiếp tục nỗ lực từng ngày, có cuộc sống ổn định hơn và anh chị cũng dự định khi số lượng đàn bò tăng lên sẽ bán bớt để lấy tiền chữa bệnh teo cơ cho con trai Điều Vy. Những người làm chương trình cùng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã động viên và hy vọng gia đình anh Điểu Trúc Ly sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều “trái ngọt” từ đàn bò và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nghèo ở Bình Phước từng bước thoát nghèo nhờ nuôi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO