Thể thao

Gần 2.400 vận động viên tham gia giải Quang Binh Discovery Marathon 2024

Thanh Tùng 10/03/2024 - 17:36

Ngày 10/3, tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã diễn ra giải Quang Binh Discovery Marathon 2024.

Đây là sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Đường Đua Mới tổ chức, thu hút 2.400 vận động viên tham dự, trong đó có 200 vận động viên quốc tế, đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

6.jpg
Các vận động viên tham gia chạy cụ ly 6km

Các vận động viên thi đấu ở 4 cự ly: 6 km, 10 km, 21 km và 42 km. Mỗi cự ly là một cung đường hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Đặc biệt, ở cự ly 42km, các vận động viên khởi tranh từ lúc 4 giờ 30 phút sáng và kết thúc hành trình vào lúc 10 giờ.

Điểm hấp dẫn của giải nằm ở cung đường chạy đắm chìm trong không gian thiên nhiên hoang sơ, trong lành, xuyên giữa cánh rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tham gia giải, vận động viên được khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn của vùng đất di sản thiên nhiên thế giới, như: Sông Son, sông Chày, hang Tối, Vườn Thực vật, cầu treo Chày Lập, hang Tám Thanh niên xung phong…

a.jpg
Ban tổ chức trao giải ở cự ly 42km nam giải Quang Binh Discovery Marathon 2024

Kết quả, ở cự ly 42 km giải Nhất thuộc về nam vận động viên Nguyễn Duy Lâm và nữ vận động viên Nguyễn Thị Trà Giang. Ở cự ly 21 km, giải Nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Đắc Hùng và vận động viên Lê Thị Thư.

Giải Nhất cự ly 10 km nam thuộc về vận động viên Nguyễn Xuân Bách; còn với nữ là vận động viên Võ Quỳnh Thư. Ở cự ly 6 km, giải Nhất thuộc về nam vận động viên Trần Minh Quý và nữ vận động viên Nguyễn Thị Hiền.

Đây là lần thứ 4 Quang Binh Discovery Marathon được tổ chức giữa lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Giải là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh Quảng Bình, đồng thời khởi động mùa du lịch năm 2024.

a(1).jpg
Cung đường chạy nằm trong không gian thiên nhiên hoang sơ, trong lành của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thông qua hoạt động này, Quảng Bình tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẽ Bàng nói riêng. Giải cũng là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao, nhất là chạy bộ ngày càng phát triển.

Trước đó, vào tối 9/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với sự tham gia của Đoàn Nghệ thuật truyền thống và các vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.400 vận động viên tham gia giải Quang Binh Discovery Marathon 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO