Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 - “Hãy đến và khám phá”

15/06/2019 09:04

(TN&MT) - Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao nằm trong khuôn khổ Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 với chủ đề “Hãy đến và khám phá” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival du lịch biển Tam Kỳ
Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival du lịch biển Tam Kỳ

Tối 14/6, tại xã biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình khai mạc Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 với chủ đề “Hãy đến và khám phá”.

Theo đó, một chương trình được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao với sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Ánh Tuyết, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Nguyễn Phi Hùng… đã tạo nên đêm khai mạc để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân địa phương cùng du khách.

Ban tổ chức cho biết Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Khách du lịch chụp ảnh bên các tác phẩm thuyền thúng nghệ thuật
Khách du lịch chụp ảnh bên các tác phẩm thuyền thúng nghệ thuật

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để tỉnh Quảng Nam giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

Sự kiện diễn ra từ 13 - 18/6 với hàng loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đáng chú ý như: Lễ hội Ẩm thực với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá” mang thông điệp “Tôn vinh và lan toả giá trị văn hoá ẩm thực đặc sắc của địa phương”; Giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế; Chương trình giao lưu nghệ thuật văn hoá phi vật thể Hô hát Bài chòi và trình diễn hát bả trạo; Giải thi bơi và lắc thúng tròn trên biển mở rộng…

Trước đó, ngày 13/6, Dự án nghệ thuật trưng bày “Con đường thuyền thúng” tại làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh đã chính thức đi vào hoạt động. Hơn 100 chiếc thuyền thúng và 100 mái chèo được khoác những bức tranh nghệ thuật của các họa sĩ đến từ Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Nam. Qua những nét cọ điêu luyện, các nghệ sĩ đã biến những chiếc thúng, con thuyền là phương tiện mưu sinh quen thuộc hằng ngày của người dân làng chài địa phương trở thành những tác phẩm hội họa sinh động, nhiều màu sắc, có sức hấp dẫn lôi cuốn du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 - “Hãy đến và khám phá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO