Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO2: 10 đơn vị cam kết thực hiện tốt quản lý kỹ thuật các nhà máy điện

Ngọc Châu 15/03/2024 16:43

10 đơn vị phát điện trong Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã ký cam kết thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, không suy giảm công suất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

002.jpg
10 đơn vị trong EVNGENCO2 hoàn thành ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật

EVNGENCO2 là chủ sở hữu và đang trực tiếp quản lý vận hành 17 tổ máy nhiệt điện (than, dầu), 20 tổ máy thủy điện, 1 nhà máy điện mặt trời trên toàn quốc với tổng công suất 4461MW. Công tác quản lý kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tổ máy phát điện vận hành an toàn, tin cậy, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Việc thực hiện tốt và nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật là nền tảng vững chắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả chuyển đổi số, là tiền đề để EVNGENCO2 hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Để nâng cao độ tin cậy khả dụng trong vận hành và ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành Nhà máy điện, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho rằng, người đứng đầu các đơn vị phát điện phải tập trung, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp để các nhà máy vận hành ổn định. Trong đó, chú trọng kỷ luật vận hành, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của CBCNV… Tuyệt đối đảm bảo đủ khối lượng và chất lượng than, làm tốt công tác hiệu chỉnh để đảm bảo tổ máy, thiết bị ổn định. Toàn Tổng công ty phải dồn sức để đảm bảo cung ứng điện trong mọi tình huống.

Đối với khối thủy điện, đại diện lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị cần làm tốt công tác quản lý, vận hành hồ chứa, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng huy động của điều độ hệ thống điện; chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành; nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong cung ứng điện, ông Sơn nhấn mạnh.

004.jpg
Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 Trần Phú Thái trao khen thưởng cho các tập thể hoàn thành tốt công tác quản lý kỹ thuật

Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý kỹ thuật, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 yêu cầu Ban điều hành của Tổng công ty và các đơn vị cần phải nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Tập đoàn, HĐQT Tổng công ty. Trong đó, chú trọng khắc phục các tồn tại thường xuyên dẫn đến sự cố trong các nhà máy nhiệt điện; phối hợp cùng các đối tác, chuyên gia để nâng cao chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng; thực hiện bài bản công tác chuẩn bị, mua sắm vật tư thiết bị dự phòng… Nghiên cứu áp dụng các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng các công nghệ mới, các giải pháp chuyển đổi số để có thể thu thập dữ liệu và hỗ trợ đưa ra phương án vận hành tối ưu theo thời gian thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO2: 10 đơn vị cam kết thực hiện tốt quản lý kỹ thuật các nhà máy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO