EVN tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021

PV| 06/03/2021 03:16

(TN&MT) - Ngày 5/3/2021 tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021.

Toàn cảnh buổi Lễ phát động

Tới dự Lễ phát động, về phía tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu; đồng chí Giàng A Tính – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn. Tham dự buổi phát động còn có đại diện một số cơ quan ban ngành của tỉnh Lai Châu, các đơn vị của EVN tại Lai Châu (Công ty Thủy điện Sơn La – đơn vị quản lý vận hành NM thủy điện Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu). Ngoài ra còn có một số cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và tỉnh Lai Châu tới dự và đưa tin.

Thấm nhuần lời dạy sâu sắc Bác Hồ “Mùa Xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, cán bộ nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển của ngành Điện lực Việt Nam, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Tết trồng cây đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi Lễ

Với tinh thần nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên và người lao động trong toàn EVN về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu các đơn vị trong toàn Tập đoàn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch trồng cây xanh tại tất cả các cấp đơn vị. Tập đoàn Điện lực Việt Nam phấn đấu quyết tâm thực hiện phong trào hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2021 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thực hiện đúng di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ.

Cũng tại lễ phát động, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu đánh giá đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhất là trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lai Châu đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết chuyên đề về phát triển rừng bền vững giai đoạn 2021-2025; đồng thời hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Lai Châu, đồng chí Giàng Páo Mỷ trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ và Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cùng các đại biểu thực hiện trồng cây.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 972/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 1/3/2021 phát động đến các đơn vị trong toàn Tập đoàn tổ chức triển khai thực hiện chương trình. EVN và các đơn vị thành viên sẽ chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch trồng cây xanh tại tất cả các cấp đơn vị đối với năm 2021 và cả giai đoạn 2021-2025. Toàn Tập đoàn phấn đấu trồng mới và chăm sóc 100.000 cây xanh trong năm 2021, đồng thời phấn đấu trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025. Loại cây trồng sẽ được lựa chọn để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, số lượng cây trồng cho từng năm và cả giai đoạn 2021-2025 cũng sẽ được tính toán phù hợp với điều kiện diện tích đất có thể trồng cây của đơn vị cũng như của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO