EU nắm bắt cơ hội thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải

Mai Đan| 15/12/2020 16:58

(TN&MT) - Ngày 14/12, phát biểu trước truyền thông sau cuộc họp các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier cho biết các nền kinh tế lớn trên thế giới đang mang lại cho EU cơ hội thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải theo Thỏa thuận Paris.

EU nắm bắt cơ hội thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải. Ảnh minh họa

Theo ông Altmaier, dưới thời Tổng thống Donald Trump, Washington đã rút khỏi Hiệp định Paris, gây ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà các bên ký kết. Tuy nhiên, đến thời Tổng thống Joe Biden lại nhiều lần đề cập đến việc Mỹ sẽ trở lại Hiệp định Paris sau khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 1/2021. Vào tháng 10/2020, Trung Quốc cũng tuyên bố đặt mục tiêu đạt mức độ trung hòa carbon vào năm 2060. Trong khi đó, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Năng lượng Đức cho rằng EU cần tận dụng cơ hội này để thực hiện chiến lược hydro mới của khối, đã được Hội đồng EU thông qua.

Ngày 11/12, các nhà lãnh đạo EU đã đạt được thỏa thuận cắt giảm ít nhất 55% lượng khí thải nhà kính vào cuối năm 2030 so với mức năm 1990. Trong thời gian tới, EU sẽ tổ chức các cuộc đàm phán, tìm kiếm sự hợp tác quốc tế để tạo điều kiện cho mạng lưới sản xuất và vận chuyển năng lượng tái tạo, dần chuyển đổi sang nền kinh tế hydro toàn cầu.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU nắm bắt cơ hội thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO