Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp nghiêm trọng: Sẽ sửa chữa xong trong hai tháng nữa?

03/08/2018 17:00

(TN&MT) - Chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nhiều lần "hứa" sẽ nhanh chóng khắc phục tình trạng đường gom cao tốc đoạn đi qua xã Quang Châu, huyện...

(TN&MT) - Chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nhiều lần "hứa" sẽ nhanh chóng khắc phục tình trạng đường gom cao tốc đoạn đi qua xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị xuống cấp nghiêm trọng, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục. 

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang (chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang) cho biết, hiện tại phía Công ty đã bắt đầu thi công sửa chữa đoạn đường gom trên. Tuy nhiên, trong vài ngày trở lại đây phải chờ kết quả thí nghiệm chất lượng bê tông nhựa nên các hoạt động đang tạm dừng.

Theo vị này, dự kiến mọi công việc sửa chữa tuyến đường gom sẽ được hoàn thành trong tháng 09/2018, “Chúng tôi đã có văn bản báo cáo với địa phương, trong tháng 9 này đoạn đường sẽ được sửa chữa xong và dự kiến đầu tháng 10 tới sẽ đưa vào sử dụng”, đại diện phía Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang cho biết.
 Hiện trạng nhiều đoạn đường gom thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (tháng 08/2018).
Hiện trạng nhiều đoạn đường gom thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (tháng 08/2018).
Trước đó, nhiều người dân địa phương phản ánh về việc đoạn đường gom thuộc tuyến Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua xã Quang Châu, huyện Việt Yên bị xuống cấp trầm trọng.

Theo một số người dân, tại nhiều đoạn đường gom ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến cho việc đi lại của các phương tiện gặp không ít khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Đoạn đường đã được phân cách để sửa chữa nhưng không hiện tại không có công nhân và máy móc thi công.
Đoạn đường đã được phân cách để sửa chữa nhưng không hiện tại không có công nhân và máy móc thi công.
Điều đáng nói, mặc dù đoạn đường gom này bị xuống cấp nghiêm trọng thực trạng diễn ra đã khá lâu nhưng phía chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang không khẩn trương cải tạo, sửa chữa khiến người dân bức xúc.

Cùng với đó người dân cũng phản ánh về hệ thống cống chui dân sinh, nhiều vị trí cống chui dân sinh bị ngập nước, mặt đường trong cống gồ ghề, đi lại khó khăn nhất là khi mưa gây ảnh hưởng lớn đến giao thông kết nối khu vực 2 bên tuyến cao tốc.

Trước tồn tại trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải nhiều lần làm việc, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa, khắc phục; UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có các văn bản số 176/UBND-GT ngày 21/01/2016; số 1013/UBND-GT ngày 21/04/2016; số 2532/UBND-GT ngày 24/8/2016…, báo cáo Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện sửa chữa, khắc phục các tồn tại trên tuyến. 

Tại buổi làm việc ngày 24/08/2017, nhà đầu tư đã thống nhất sẽ khắc phục xong các tồn tại nêu trên trước ngày 15/10/2017. Tuy nhiên việc triển khai diễn ra rất chậm, tới nay đã là tháng 08/2018 phía chủ đầu tư mới đang rục rịch “đào bới” đường.

Thực trạng đoạn đường gom xuống cấp đã diễn ra khá lâu, nhà đầu tư cũng đã từng thống nhất sẽ khắc phục tồn tại trước tháng 10/2017 những gần một năm trôi qua đoạn đường vẫn chưa được hoàn thiện.

Trước sự việc trên, không ít người đặt ra câu hỏi liệu lần này phía Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang có giải quyết dứt điểm tình trạng trên hay mọi chuyện chỉ “vẽ ra cho có” rồi đoạn đường gom “nát bét” vẫn cứ tồn tại (?!)

Được biết, liên quan đến việc này, ngày 24/10/2017, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đã ký Văn bản số 11990/BGTVT-ĐTCT chấp thuận chủ trương cải tạo, sửa chữa đường gom Khu Công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang, theo hình thức hợp đồng BOT như đề xuất của Ban quản lý dự án 2 và Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang.

Tại văn bản, Bộ Giao thông vận tải giao Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo Nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, tổ chức thẩm định, phê duyệt tuân thủ theo quy định hiện hành (trình Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thẩm định trước khi phê duyệt), đảm bảo kinh tế - kỹ thuật và không vượt tổng mức đầu tư dự án đã được phê duyệt.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp nghiêm trọng: Sẽ sửa chữa xong trong hai tháng nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO