Đường giao thông nông thôn chưa nghiệm thu đã xuống cấp

Việt Linh - Xuân Vũ| 26/11/2019 10:12

(TN&MT) - Được đầu tư xây dựng gần 7,8 tỷ đồng cho 2,33 km đường giao thông nông thôn. Thế nhưng ngay sau khi vừa hoàn thành và chưa nghiệm thu thì cả 2 tuyến đường bê tông tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) đã xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp.

Tuyến đường trục xã DX1 và DX3 của xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm mới được đổ bê tông, chưa đi vào sử dụng nhưng đã xuất hiện tình trạng nứt.

Thời gian qua, người dân thôn Giáp Nhất, xã Thanh Phong (Thanh Liêm) liên tục phản ánh về tuyến đường trục xã DX1 và DX3 nằm trong dự án “cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã” vừa được thi công xây dựng, đổ bê tông và chưa đi vào sử dụng nhưng đã có hiện tượng gãy nứt bề mặt trên hầu hết tuyến đường.

Sau khi nhận được phản ánh về việc 2 tuyến đường này vừa thi công có dấu hiệu xuống cấp, PV đã có mặt tại thôn Giáp Nhất xã Thanh Phong, ghi nhận thực tế các vết nứt kéo dài, đặc biệt ở khu vực giữa tuyến đường. 

Theo báo cáo số 76/BC-UBND của UBND xã Thanh Phong, dự án “cải tạo, nâng cấp tuyến đường trục xã DX1 và DX3” do UBND xã Thanh Phong làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Huy Hoàn.

Tuyến đường DX1 và DX3 có chiều dài 2,33km, rộng 3,5m và cống hộp trên kênh KB6 với giá trúng thầu là gần 7,8 tỷ đồng, ước tính cần sử dụng khoảng 3,34 tỷ đồng cho 1 km đường.

Cũng theo báo cáo của UBND xã Thanh Phong về việc thi công tuyến đường này, phần bê tông được ký hợp đồng với đơn vị cung ứng là Công ty cổ phần ViNa68 đóng tại địa bàn huyện Thanh Liêm.

Đến ngày 16, 17, 18/7, công ty thi công đã đổ bê tông nền đường và có giám sát đầu tư cộng đồng; Công ty tư vấn giám sát… 

Trao đổi với báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Hữu Tường, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong thừa nhận có sự việc nền đường bê tông tại tuyến đường DX1 và DX3 xảy ra tình trạng nứt mặt đường như người dân phản ánh.

“Quan điểm của chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công cắt, bóc, làm lại cho đảm bảo thiết kế nếu không đảm bảo chất lượng thì không nghiệm thu”, ông Tường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường giao thông nông thôn chưa nghiệm thu đã xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO