Dừng hoạt động các chốt liên ngành phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Phạm Hoạch| 08/09/2020 21:07

(TN&MT) - Ngày 8/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo nới lỏng một số hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh kể từ 15 giờ ngày 8/9; các chốt kiểm soát khu vực biên giới ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép vẫn duy trì bình thường.

Các lực lượng chức năng TP.Hạ Long tháo dỡ trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống Covid-19 sang tỉnh Bắc Giang từ 15h ngày 8/9.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại; phương tiện đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường, nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Những người đến từ/đi qua tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế theo quy định. Cán bộ, công nhân, người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương làm việc tại Quảng Ninh đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời thông báo cho cơ quan và cơ sở y tế nếu có các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu hoạt động bình thường. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến.

Tiếp tục thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

UBND các địa phương, các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm, tăng cường việc kiểm tra, giám sát; xử phạt theo quy định các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, thông tin rộng rãi các trường hợp vi phạm.

Các khu vực biên giới thuộc các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng, chống dịch.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, tăng cường triển khai các cuộc họp trực tuyến để giảm thiểu các cuộc họp tập trung đông người.

Đồng thời, UBND các địa phương tăng cường công tác truyền thông để người dân không được chủ quan, kiên quyết thực hiện nghiêm, triệt để các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường công tác vận động nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng hoạt động các chốt liên ngành phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO