Đưa vào hoạt động Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn

21/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đưa vào hoạt động Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn (SAIGONEXPO) tại số 92 – 96 Nguyễn Huệ, quận 1.

SAIGONEXPO ra đời nhằm tăng cường quảng bá những sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của TP.HCM, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Việt Nam có đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đẩy mạnh năng lực xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường các nước.

Ảnh
 

Với vị trí rất thuận lợi nằm trên đại lộ Nguyễn Huệ, ngay trung tâm thành phố, kết nối với nhiều tuyến đường lớn, tập trung hầu hết khách sạn 4 – 5 sao, trung tâm thương mại, điểm tham quan, khu dịch vụ - thương mại thu hút đông thương nhân, khách du lịch trong nước và nước ngoài, SAIGONEXPO hội đủ điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, tiếp thị đến các đối tác tiềm năng, các đoàn doanh nghiệp nước ngoài, nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong và ngoài nước. Trong ngày đầu tiên, có gần 50 doanh nghiệp tại TPHCM và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm gồm các nhóm hàng: lương thực – thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, nước giải khát – bánh kẹo, may mặc, trà – cà phê, nước chấm – gia vị, dược phẩm – sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ nhựa, đồ dùng gia đình, dây cáp điện, cơ khí chính xác, in ấn…  

Tại buổi đưa vào hoạt động SAIGONEXPO, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cho biết: Trong năm 2014, TP.HCM tiếp tục là trung tâm xuất khẩu quan trọng, có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước, đạt 32 tỷ USD, tăng 8,8% so với năm 2013, đóng góp tỷ trọng cao nhất vào thành tích xuất khẩu chung của cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của thành phố ước đạt 14,6 tỷ USD. Thời gian qua, TP.HCM đã triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến xuất khẩu như giới thiệu sản phẩm tại những hội chợ, triển lãm, tổ chức các chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước. Đồng thời, thành phố ngày càng chú trọng các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ do những ưu điểm của hình thức này như: tiết kiệm chi phí, có thể kết hợp khảo sát thực tế, tạo điều kiện để các nhà nhập khẩu trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất, hỗ trợ thu hút đầu tư và du lịch...

Hoạt động của SAIGONEXPO là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nên tận dụng để quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm. Giám đốc ITPC Phó Nam Phượng cho biết thêm: Doanh nghiệp tham gia trưng bày tại SAIGONEXPO là các doanh nghiệp có hàng hóa sản xuất tại Việt Nam và có năng lực xuất khẩu. Doanh nghiệp tham gia trưng bày được ITPC tích cực hỗ trợ những giá trị cộng thêm như: cung cấp thông tin miễn phí về thị trường xuất khẩu; thông tin các nhà nhập khẩu, người mua hàng có nhu cầu; gửi hồ sơ thông tin doanh nghiệp tới tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước... Ngay tại SAIGONEXPO, ITPC cũng dành riêng khu vực kết nối giao thương, nơi doanh nghiệp có thể gặp gỡ, thương thảo trực tiếp với các đối tác tiềm năng và nhà nhập khẩu nước ngoài, tìm hiểu kịp thời nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào hoạt động Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO