Du lịch phố cổ Hội An “khởi sắc” sau giấc ngủ dài

Lan Anh| 30/04/2020 23:33

(TN&MT) - Phố cổ Hội An (Quảng Nam) miễn phí tham quan tất cả các điểm di tích trong phố cổ và vé ra đảo Cù Lao Chàm trong dịp lễ 30/4 và 1/5 nhằm từng bước khởi động lại hoạt động du lịch. Nhiều du khách cũng đã tìm về đây để được dạo bước ngắm phố cổ sau một giấc dài thời Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên dịp lễ 30/4 và 1/5, một số dịch vụ tại phố cổ Hội An đã mở cửa trở lại để phục vụ du khách, chủ yếu là các các quán ăn vặt vỉa hè, dịch vụ thuyền hoa đăng, rất ít cửa hàng kinh doanh, quán café hoạt động trở lại.

Lượng khách tham quan phố cổ mặc dù không đông đúc như ngày thường (khi chưa có dịch Covid – 19), nhưng tăng đột biến so với những ngày nửa cuối tháng 3 và tháng 4. Khách du lịch chủ yếu là người dân trong nội tỉnh Quảng Nam, và đến từ TP. Đà Nẵng, một số đến từ các địa phương lân cận như Quảng Ngãi, Huế. Chỉ lác đác có một vài du khách nước ngoài. Đây là những du khách đã lưu trú ở TP. Hội An từ trước thời điểm cách ly xã hội đến hiện tại.

Du khách đã quay trở lại Hội An sau thời gian ngủ dài vì Covid-19

Chị Lưu Hương Thơm (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết chị và gia đình đã quyết định chọn Hội An là điểm đến ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4. “Từ sau Tết đến nay, gia đình chưa đi đâu du lịch. Dịp này, Hội An mở cửa miễn phí tham quan các bảo tàng, và các di tích nên vợ chồng mình đã cho con đến Hội An để tham quan. Lần này đến Hội An thấy đỡ đông đúc hơn, cảm giác cũng dễ chịu hơn rất nhiều so với trước đây”, chị Thơm nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, Hội An sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí các điểm di tích trong phố cổ và đảo Cù Lao Chàm. Cụ thể, du khách sẽ được tham quan miễn phí một số điểm di tích do nhà nước quản lý trong phố cổ như Chùa Cầu, Chùa Ông, các bảo tàng và Cù Lao Chàm. Ngoài ra, các điểm khác như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh dịp này cũng mở cửa tự do cho khách tham quan, tuy nhiên do vẫn trong thời gian giãn cách xã hội nên sẽ không có các hoạt động văn hoá, vui chơi giải trí.

“Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid – 19, lực lượng quy tắc đô thị của thành phố trực ở các tuyến đường trong phố cố để nhắc nhở du khách mang khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội. Đối với du khách ra đảo Cù Lao Chàm bắt buộc phải đeo khẩu trang. Tàu chở khách ra đảo Cù Lao Chàm chỉ chở 50% công suất. Việc Hội An mở cửa đón khách miễn phí trong bối cảnh hiện tại không phải đặt mục tiêu thu hút khách mà chủ yếu là nhằm từng bước khởi động lại các hoạt động du lịch.”- ông Sơn cho hay.

Tuy nhiên mới chỉ có rất ít cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại tại Hội An mở cửa trở lại

Một số hình ảnh phố cổ Hội An trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5:

Hàng nghìn người đổ về Hội An tham quan trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

Các tuyến đường trong phố cổ Hội An khá nhộn nhịp 

Các hàng ăn, cafe vỉa hè thu hút đông khách du lịch

Các bảo tàng mở cửa miễn phí phục vụ khách du lịch

Du khách đến tham quan Hội An chủ yếu đến từ các tỉnh thành lân cận như Quảng Ngãi, Đà Nẵng… và một số du khách nước ngoài bị “kẹt” lại ở Hội An do ảnh hưởng dịch Covid-19

Một số nơi vẫn chưa mở cửa đón khách

Các quán ăn vặt thu hút đông khách, tuy nhiên, nhiều chủ cơ sở kinh doanh không mang khẩu trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch phố cổ Hội An “khởi sắc” sau giấc ngủ dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO