Du lịch Ninh Bình: Tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Anh Tú| 07/08/2019 15:10

(TN&MT) – Nhiều năm qua, Ninh Bình luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hoạt động du lịch đang có một số tác động tiêu cực đến môi trường như: tiêu thụ nhiều năng lượng, nước sạch, đặc biệt là phát sinh nhiều chất thải nhựa, túi nilon…

Anh 1 (1)
Những người chèo thuyền tham quan tại Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long vừa là hướng dẫn viên du lịch vừa là những “chiến sĩ” tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải.

Ông Hoàng Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết: Để phát triển du lịch bền vững, Sở có văn bản yêu cầu Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường như: Tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, nhân viên về công tác bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững; Đặt các tài liệu truyền thông, thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện, nước tại khu vực lễ tân, nơi đón tiếp trong cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và trong phòng các khách sạn nhằm kêu gọi, hướng dẫn khách du lịch cùng nhau chung tay tham gia bảo vệ môi trường.

Anh 2 (1)
Ngành du lịch Ninh Bình luôn tích cực gìn giữ những di sản mà thiên nhiên ban tặng cho các thế hệ mai sau.

Cùng với đó là thành lập bộ phận hoặc phân công các bộ phận phụ trách bảo vệ môi trường, xây dựng, ban hành quy chế bảo vệ môi trường trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch.

Ngoài ra, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng ống hút, cốc… bằng vật liệu có nguồn gốc hữu cơ hoặc có thể dùng nhiều lần. Hạn chế sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần và các sản phẩm khó phân huỷ nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Chọn lọc và ưu tiên sử dụng các sản phẩm có dán nhãn thân thiện với môi trường, sản phẩm sử dụng bao bì hữu cơ, bao bì dễ phân huỷ, bao bì sử dụng nhiều lần của các nhà cung cấp vật tư và cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch phải thu gom, phân loại, xử lý chất thải theo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. "Nhờ tích cực trong công tác tuyên truyền, làm tốt công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch nên nhiều năm qua, Ninh Bình luôn là điểm đến hấp dẫn về du lịch, gìn giữ được những nét đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng", ông Hoàng Thanh Phong cho biết thêm.

Theo ghi nhận của pv Báo Tài nguyên & Môi trường, hiện đa số các điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, công tác bảo vệ môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả các nhân viên vừa phục vụ du lịch vừa phải là những “chiến sĩ” tiên phong trong việc bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất như tiết kiệm điện, nước, chủ động phân loại rác từ nguồn, đặc biệt là rác thải nhựa luôn được đưa đến nơi quy định để xử lý. Còn du khách đến với Ninh Bình luôn “Không để lại gì ngoài những dấu chân và không lấy đi gì ngoài những bức ảnh đẹp”!

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Ninh Bình: Tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO