Du lịch Đà Nẵng hạ giá… “khủng” sau dịch Covid-19

Xuân Lam| 07/10/2020 17:37

(TN&MT) - Sự trở lại lần thứ hai của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã khiến cho thị trường du lịch và khách sạn gần như rơi vào trạng thái ngủ đông trong suốt nửa cuối năm 2020. Thực tế cho thấy, dịch vụ lưu trú là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19. Các khách sạn từ nhỏ lẻ đến lớn đều cố gắng tung ra những chiêu thức kích cầu, giảm giá sâu nhằm hút khách trở lại.

Bà Phan Thị Thanh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Đà Nẵng Thanh, chủ đầu tư khách sạn Sam Grand (số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho hay, hiện tại khách sạn Sam Grand đã ra chương trình giảm 50% so với giá bình thường, trong bao gồm ăn sáng, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn. "Giá bình thường một phòng tại khách sạn là 1,2 triệu đồng, giờ giảm còn 600.000 đồng/1 phòng. Bên cạnh đó, Công ty cũng có tour trọn gói 3 ngày 2 đêm cho 1 du khách giá 2.250.000 đồng. Trong đó bao gồm: ăn uống, tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Chùa Linh Ứng, Hội An...", bà Thanh thông tin.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức đón đoàn du khách đầu tiên trở lại thành phố biển sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 lần 2

Cũng theo bà Thanh, để đảm bảo an toàn cho khách khi lưu trú và tham quan tại Đà Nẵng, công ty đã lên kế hoạch cụ thể về công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, để khi du khách trở lại cảm thấy an toàn và yên tâm. "Hiện đã công ty đã có vài tour tham quan trong tháng 10. Trong thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút du khách đến thành phố nhiều hơn", bà Thanh nói.

Còn ông Nguyễn Văn Duẩn - Giám đốc vùng 6, kiêm Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, ngày 2/10 khách sạn sẽ mở cửa đón khách trở lại, hiện tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đang có chương trình kích cầu du lịch, nhằm thu hút khách du lịch quay lại với thành phố trong thời gian đến.

"Hiện khách sạn đang giảm 50% giá các dịch vụ như giá phòng. Bên cạnh đó, các dịch vụ khác của khách sạn sẽ giảm giá từ 10-20%. Dự kiến chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết tháng 11/2020", ông Duẩn thông tin.

Theo ghi nhận, hiện một số điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng đã tung những chương trình khuyến mãi nhằm hút khách sau khoảng thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Khu du lịch Núi Thần tài (TP. Đà Nẵng) tung chương trình với chủ đề "Tưng bừng đón ngày trở lại" với siêu ưu đãi từ 15/10 đến hết 31/12. Theo đó, gói phổ thông từ 400.000 đồng/ người giảm còn 300.000 đồng/người. Gói tích lộc 610.000 đồng/ người giảm còn 480.000 đồng/ người, bao gồm ăn trưa.

Còn tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills có chương trình tri ân, khám phá riêng dành cho du khách hành trình trải nghiệm đa dạng với ưu đãi: "Mua vé cáp treo – tặng vé buffet trưa". Combo ưu đãi chỉ với giá vé 750.000 đồng/người lớn và 600.000 đồng/trẻ em (1m – 1m4).

Riêng đối với người Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giá vé chỉ 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/ trẻ em(1m – 1m4). Mức ưu đãi áp dụng từ nay đến hết 31/12/2020.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, trong tháng 9, Hiệp hội Du lịch đã triển khai chương trình người Quảng Nam – Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Đã có một số đơn vị lữ hành công bố rất mạnh mẽ chương trình này. Trong những tuần qua, khi các cơ sở lưu trú được phép hoạt động trở lại, đã có khách du lịch. Một số điểm dịch vụ đã có doanh thu.

Đại diện Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng thông tin, sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Trung – Tây Nguyên, sau đó miền Nam và miền Bắc. Dự kiến, chiều 18/10 sắp đến sẽ công bố các chương trình phục hồi lần 2 trong giai đoạn này

Đại diện Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng thông tin, sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Trung – Tây Nguyên, sau đó miền Nam và miền Bắc. Dự kiến, chiều 18/10 sắp đến sẽ công bố các chương trình phục hồi lần 2 trong giai đoạn này.

Còn Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở du lịch TP. Đà Nẵng) cho biết, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10/2020, đơn vị sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông "Danang miss you" (Đà Nẵng nhớ bạn). Đơn vị phối hợp với ca sĩ nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện movie du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLs (những cá nhân có tiếng nói với tầm ảnh hưởng lớn, những cá nhân có kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực đặc trưng cụ thể - PV), blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đà Nẵng hạ giá… “khủng” sau dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO