Môi trường

Đồng Nai: Tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Tường Tú 28/06/2024 - 17:18

(TN&MT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 7471/UBND-KTN về việc tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

dn.jpg
Đồng Nai tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh

Sau khi xem xét Báo cáo số 204/BC-STNMT ngày 25/6/2024 của Sở TN&MT Đồng Nai về kết quả thực hiện các nội dung theo Thông báo kết luận số 443/TB-UBND ngày 17/10/2023 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi tại Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 13/4/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai tổng kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 99/KH-UBND), UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu: 04 doanh nghiệp FDI ngưng hoạt động nuôi gia công tại các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép môi trường, xác nhận đăng ký môi trường.

Còn việc thả đàn tiếp tục chăn nuôi tại cơ sở nuôi gia công chỉ được thực hiện sau khi cơ sở thực hiện thủ tục môi trường và được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép môi trường hoặc xác nhận đăng ký môi trường; không hợp đồng chăn nuôi với cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm không đủ điều kiện chăn nuôi, chưa được cấp thủ tục môi trường và không phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương để tránh gây thiệt hại cho các cơ sở chăn nuôi trong việc đầu tư các công trình BVMT. 04 doanh nghiệp FDI này báo cáo kết quả thực hiện về Sở TN&MT Đồng Nai trước ngày 10/7/2024.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, TP. Long Khánh được giao cập nhật báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với các cơ sở chăn nuôi vi phạm các quy định pháp luật về BVMT trên địa bàn qua đợt kiểm tra triển khai thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND của UBND tỉnh, gửi về Sở TN&MT Đồng Nai trong tháng 7/2024 để tổng hợp, báo cáo; tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về môi trường, đất đai (nếu có) tại các cơ sở chăn nuôi thuộc thẩm quyền quản lý chưa đảm bảo các yêu cầu về BVMT qua đợt kiểm tra triển khai thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai.

Đồng thời, UBND các huyện, TP. Long Khánh tổng hợp, thống kê các cơ sở chăn nuôi đã được cấp thủ tục môi trường tại địa phương, đăng ký môi trường tại UBND cấp phường, định kỳ hàng quý gửi về Sở TN&MT để tổng hợp, cung cấp cho Sở NN&PTNT để hướng dẫn cấp giấy đủ điều kiện chăn nuôi; tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về BVMT tại các cơ sở có hợp đồng nuôi gia công cho 04 doanh nghiệp FDI. Kết quả thực hiện, báo cáo về Sở TN&MT trước ngày 15/8/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT Đồng Nai được giao định kỳ hàng quý, tổng hợp, cung cấp cho Sở TN&MT giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi, thông báo tiếp nhận công bố hợp quy cho nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng của các cơ sở chăn nuôi để kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện các quy định về BVMT trong chăn nuôi; tiếp tục chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP. Long Khánh cập nhật bổ sung danh sách các cơ sở chăn nuôi thuộc trường hợp phải thực hiện di dời và ngưng chăn nuôi, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, quyết định; tiếp tục theo dõi việc thực hiện di dời cơ sở chăn nuôi, ngưng chăn nuôi tại các địa phương và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh định kỳ 03 tháng/lần.

Riêng Sở TN&MT Đồng Nai được giao thông báo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai tại Văn bản này đến 04 doanh nghiệp FDI biết và thực hiện; thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về môi trường, đất đai (nếu có) tại các cơ sở chăn nuôi thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp tỉnh; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về BVMT trong chăn nuôi và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh định kỳ 03 tháng/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường trong chăn nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO