Đồng Nai: Đầu tư thêm 6 trạm quan trắc nước thải tự động

14/03/2014 00:00

(TN&MT) - Năm 2014, tỉnh Đồng Nai là sẽ tiếp tục lắp đặt 06 trạm quan trắc nước thải tự động tại 06 khu công nghiệp có nước thải ổn định...

   
(TN&MT) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, kế hoạch năm 2014, chủ trương của tỉnh Đồng Nai là sẽ tiếp tục lắp đặt 06 trạm quan trắc nước thải tự động tại 06 khu công nghiệp (KCN) có nước thải ổn định để xử lý, tổng kinh phí dự kiến khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh.
   
Hệ thống quan trắc nước thải tự động của một KCN ở Đồng Nai
   
  Để giám sát việc xả nước thải tại các KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, năm 2013, UBND tỉnh đã cho triển khai lắp đặt 13 trạm quan trắc nước thải tự động tại 13 KCN, với tổng kinh phí hơn 77 tỷ đồng.
   
  Đến nay, các Sở ngành Đồng Nai đã khảo sát 06 KCN sẽ lắp đặt 06 trạm quan trắc nước thải tự động gồm: Fosmusa, Nhơn Trạch 3, Agtex Long Bình, Suối Tre, Giang Điền, Xuân Lộc. Như vậy, nếu lắp đặt thêm 06 trạm này thì tổng số có 19 trạm quan trắc, kinh phí do tỉnh Đồng Nai đầu tư. Ngoài ra, còn có 16 trạm quan trắc nước thải tự động do chủ đầu tư các KCN trong tỉnh lắp đặt bằng kinh phí tự có.
   
  Ông Nguyễn Ngọc Thường –  Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, việc lắp đặt các trạm quan trắc nước thải tự động và truyền dữ liệu quan trắc tự động liên tục với tần suất 30 phút/lần đã giúp cho công tác theo dõi, giám sát và hạn chế được việc xả nước thải xử lý chưa đạt chuẩn ra môi trường; đồng thời, phát hiện kịp thời, xử lý các trường hợp xả nước thải không đạt ra môi trường tại các KCN. Nhờ thiết bị quan trắc này phần nào góp phần hạn chế đến mức thấp nhất về ô nhiễm môi trường tại các KCN, cùng với sự tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của Sở ngành và cơ quan chức năng.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Đầu tư thêm 6 trạm quan trắc nước thải tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO