Đồng Nai: 3000 đoàn viên thanh niên hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018

25/03/2018 21:51

(TN&MT) - Ngày 24/3 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã phối hợp cùng Sở Công thương và Công ty Điện lực Đồng Nai tổ chức Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất  năm 2018 với sự tham gia của khoảng 3.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

DN 2

Giờ Trái đất là một hoạt động thường niên được diễn ra hàng năm nhằm kêu gọi, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2018, là năm thứ 10 chiến dịch “Giờ Trái đất” được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất tỉnh Đồng Nai năm nay do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: Phát động hưởng ứng Giờ trái đất; ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền bằng các panner tại các giao lộ, ngã tư lớn trên địa bàn thành phố Biên Hòa tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất.

Đồng thời, diễu hành xe cổ động và đội hình xe đạp tuyên truyền về ý nghĩa và các khẩu hiệu chương trình Giờ trái đất trên các tuyến đường chính nội ô thành phố Biên Hòa. Chương trình “Tuyên truyền Giờ trái đất - Nhận ngay áo 60+” trên trang Fanpage “Tuổi trẻ Đồng Nai”. Đặc biệt là Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018 và biểu diễn của các nhóm nhạc Acoustic với chủ đề “Nối vòng tay lớn”.

DN 1

Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai Nguyễn Cao Cường cho biết: “Hôm nay tôi sống xanh hơn” là một thông điệp rõ ràng mà chương trình Giờ Trái Đất năm nay gửi gắm đến chúng ta. Biến đổi khí hậu là sự thay đổi khí hậu hiện nay, được gọi chung bằng hiện tượng  nóng lên toàn cầu do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, khai thác và sử dụng quá mức điện năng, tài nguyên,... đã “nung nóng” trái đất và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sự sinh tồn của chúng ta.

Chính vì vậy, tại Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất 2018, anh Nguyễn Cao Cường đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy sống xanh hơn ngay từ hôm nay như chính chủ đề Giờ Trái đất năm 2018 bằng các việc làm thiết thực hiệu quả như: tắt các thiết bị điện không cần thiết; thay thế các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng bằng các thiết bị tiết kiệm điện năng; tắt động cơ xe máy khi đèn chờ giao thông lâu hơn 16 giây…

Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng chung tay tiết kiệm điện, bảo vệ hành tinh của chúng ta. Đặc biệt, các cơ quan chuyên trách của Đoàn, các cán bộ, Đoàn viên phải gương mẫu thực hành tiết kiệm điện ngay tại cơ quan, đơn vị và gia đình mình; tổ chức đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tiết kiệm điện; tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân về việc tiết kiệm điện.

DN 3

Để hoạt động tiết kiện điện hiệu quả, anh Nguyễn Cao Cường cũng đã đề nghị các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức về tiết kiệm điện, hành động thực hành tiết kiệm điện một cách tự giác, thường xuyên, kiên trì, bền bỉ, lâu dài bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả nhất, góp phần chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018 đạt kết quả cao nhất.

Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 tại tỉnh Đồng Nai cũng nhằm khẳng định nỗ lực của mọi tầng lớp nhân dân cũng như tạo hiệu ứng lan tỏa, tuyên truyền  đến đông đảo nhân dân tỉnh Đồng Nai trong công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng hiện tại và tương lai, góp phần xây dựng một nền kinh tế theo hướng xanh và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: 3000 đoàn viên thanh niên hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO