Đông đảo phóng viên “trực chiến” xuyên ngày đêm vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Văn Dinh | 15/10/2020 11:25

(TN&MT) - Dù điều kiện khó khăn nhưng những ngày qua, lực lượng phóng viên vẫn luôn “ăn ngủ” tại hiện trường để cập nhật thông tin liên tục về vụ sạt lở nghiêm trọng tại Thừa Thiên Huế.

Có thể nói, sau các cán bộ, chiến sĩ... tham gia ứng cứu, tìm kiếm người mất tích thì phóng viên là lực lượng đông thứ hai ở hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) trong những ngày này. Sự cố đang được người dân cả nước hướng về Thừa Thiên Huế.

Ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua luôn có trên dưới 100 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí có mặt tại xã Phong Xuân, không riêng gì phóng viên thường trú ở Huế mà còn nhiều “anh em” ở các tỉnh thành miền Trung, rất nhiều trong số đó là phóng viên trẻ tuổi.

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng khiến 13 cán bộ chiến sĩ mất tích

Dù điều kiện khó khăn, mưa gió liên tục, địa bàn xa lạ, đặc biệt về đêm không có điện, thế nhưng những “chiến sĩ” trên mặt trận thông tin luôn tìm cách để tiếp cận, cập nhật tin tức nhanh nhất đến với độc giả. Mọi vị trí đều có thể “biến” thành nơi làm việc của họ. Nhiều phóng viên, nhà báo cũng phải chấp nhận xa nhà, xa gia đình nhiều ngày. Nhiều người phải xin nhà dân ở lại qua đêm rất vất vả cũng như ăn uống thiếu thốn...

“Có những buổi không kịp ăn mà phải viết tin, bài cho kịp gửi về tòa soạn, khá vất vả, có những đêm không ngủ được vì quá mệt mỏi nhưng phải cố, yêu nghề nên rồi cũng sẽ qua...”, một phóng viên chia sẻ.

Dù cập nhật tin tức nhưng ai ai cũng hướng về nơi xảy ra sự cố với hi vọng những nạn nhân sẽ sống sót trở về.

Trong những người mất tích có một phóng viên, vì thế họ hiểu rằng đồng nghiệp của mình đang chống chọi với lưới hái tử thần...

Có lẻ chỉ trong nghề làm báo mới hiểu được hết tính chất công việc cũng như sự vất vả của những người phóng viên, cùng với đó là hiểm nguy rình rập bất cứ lúc nào...

Hôm nay đã là ngày thứ 4 xảy ra sự cố, cho đến trưa 15/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn chỉ mới tìm thấy một thi thể công nhân trong vụ sạt lở, hiện tại còn đến 29 người mất tích (gồm 16 công nhân và 13 cán bộ chiến sĩ) và công tác ứng cứu đang được tiến hành khẩn trương.

Những hình ảnh về các “chiến sĩ” trên mặt trận thông tin được chúng tôi ghi nhận được:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo phóng viên “trực chiến” xuyên ngày đêm vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO