Đôn đốc Chủ tịch huyện Kiên Lương sớm báo cáo vụ việc khiếu nại về đất đai

13/11/2018 23:22

(TN&MT) - Liên quan đến vụ việc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang không có phương án bồi thường hàng ngàn m2 đất thu hồi của hộ ông Trương Văn Hương ở thị trấn Kiên Lương mà Báo điện tử TN&MT đã có bài viết phản ánh vào ngày 9/3/2018. Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang đã có Văn bản đôn đốc Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương sớm báo cáo vụ việc này.

huong2
Văn bản số 6347 ngày 08/11/2018 của Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang

Trước đó, ngày 13/7/2018, UBND tỉnh Kiên Giang đã có Thông báo số 187/TB-UBND về việc truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng liên quan đến nội dung khiếu nại đòi bồi thường giá trị đất của ông Trương Văn Hương đã bị thu hồi xây dựng trường học, bệnh viện,... với nội dung: giao UBND huyện Kiên Lương kiểm tra, xác minh lại vị trí, diện tích đất của ông Hương trên cơ sở giấy tờ sang nhượng thành quả lao động từ ông Lâm Tấn Lực sang cho bà Phan Thị Bích Tuyền (là vợ của ông Trương Văn Hương).

Đồng thời, làm việc lại với người sang nhượng thành quả lao động, những người có đất giáp ranh với đất của ông Hương và ông Hương thống nhất diện tích đất sở hữu hợp pháp của gia đình; đối chiếu với diện tích mà ông Hương đang yêu cầu bồi thường; đối chiếu lại diện tích đất còn lại (nếu có) để xem xét bồi thường, hỗ trợ theo quy định pháp luật.

Cũng theo Văn bản trên, kết quả thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trong cuộc họp Tổ tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai gần nhất để xem xét. Tuy nhiên, đến nay thời gian đã trôi qua 04 tháng, nhưng Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương vẫn chưa có báo cáo vụ việc theo kết luận tại Thông báo số 187/TB-UBND ngày 13/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Do đó, ngày 08/11/2018, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang đã có Văn bản số 6347/VP-TCD đôn đốc Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đối với vụ việc của ông Trương Văn Hương, chậm nhất là đến ngày 16/11/2018.

huong1
Phần đất hơn 18.600m2 của ông Hương đến nay vẫn chưa được bồi thường 

Như Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh, năm 1999, UBND huyện Kiên Lương đã lấy toàn bộ phần đất trên 65.000m2 của hộ ông Trương Văn Hương, tọa lạc tại Khu phố Kiên Tân, thị trấn Ba Hòn, huyện Kiên Lương để thực hiện các công trình, dự án phục vụ phát triển Khu đô thị mới Ba Hòn. Tuy nhiên, khi lập phương án bồi thường, hỗ trợ; cơ quan chức năng chỉ bồi thường cho gia đình ông Hương diện tích đất trên 26.000m2, diện tích đất còn lại gần 40.000m2 không được cơ quan chức năng áp giá bồi thường.

Tại Biên bản kiểm tra, rà soát hồ sơ, đo đạt thực tế, lập sơ đồ vị trí khu đất của hộ ông Hương tại khu đô thị mới Ba Hòn do Tổ công tác huyện Kiên Lương lập ngày 14/12/2017 xác định, trong tổng số hơn 65.000m2 đất của hộ ông Hương đã sử dụng vào việc xây dựng khu dân cư và bến xe Ba Hòn; trụ sở Công an huyện; Bệnh viện Đa khoa huyện; tuyến dân cư trung tâm; trường THPT Ba Hòn... thì mới chỉ có 26.168m2 đã được bồi thường, đối với diện tích đất còn lại vẫn chưa được bồi thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc Chủ tịch huyện Kiên Lương sớm báo cáo vụ việc khiếu nại về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO