Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Trị bằng tàu biển trong năm 2019

08/04/2019 21:16

(TN&MT) - Ngày 8/4, tại cảng Hợp Thịnh, tỉnh Quảng Trị tổ chức đón tiếp đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến với địa phương này bằng đường biển trong năm 2019.

A1
Quảng Trị đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên trong năm 2019

6h45 phút sáng ngày 8/4, tàu Panorama II đã đến phao neo Số 0 luồng hàng hải Cửa Việt - Quảng Trị, sau đó các du khách được tàu du lịch Cồn Cỏ đưa vào cảng Hợp Thịnh. Đoàn gồm 50 người, trong đó có 25 khách du lịch quốc tế đến từ các nước như: Canada, Mỹ, Australia và New Zealand.

A2


Tàu Panorama 2 đến Cảng Đà Nẵng từ ngày 6/4/2019 và có chuyến du lịch trải nghiệm qua một số tỉnh thành của miền Trung như: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình sau đó đi tham quan vịnh Hạ Long và thủ đô Hà Nội.

A3


Đến Quảng Trị, các du khách và các thành viên trong đoàn được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng những bó hoa tươi thắm và những món quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng mến khách của con người Quảng Trị.

A4


Sự đón tiếp trọng thị và tình cảm nồng hậu của người dân Quảng Trị đã để lại ấn tượng tốt đẹp đến với những du khách quốc tế lần đầu tiên đến Quảng Trị. Họ mong muốn sẽ được tìm hiểu và biết nhiều hơn về Quảng Trị - một mảnh đất chịu nhiều mất mát trong chiến tranh.

A5


Ông Adam, du khách đến từ New Zealand cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách mà tỉnh Quảng Trị tiếp đón chúng tôi, thật sự các bạn rất tuyệt. Tôi mong rằng ngày hôm nay sẽ là một ngày thú vị, bởi tôi biết mảnh đất này chịu rất nhiều khó khăn trong chiến tranh”.

A6

Còn Bà Carol, du khách đến từ Australia nói rằng: Bà rất mong đợi chuyến đi đến Quảng Trị lần này và muốn được tìm hiểu về cuộc sống của những người dân ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị.

A7

Sau khi rời cảng, đoàn sẽ đến tham quan Địa đạo Vịnh Mốc và sân bay Tà Cơn. Đây là những di tích gắn liền với lịch sử của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Du khách quốc tế sẽ hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh cũng như ý chí quật cường của con người Việt Nam. Chính những du khách quốc tế sẽ là những đại sứ du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị đến với bẹn bè quốc tế.

Được biết, trong tháng 4 và tháng 5/2019 sẽ có thêm một số đoàn khách quốc tế đến Quảng Trị bằng tàu biển, mở ra hướng phát triển mới cho ngành du lịch Quảng Trị. Theo thống kê của địa phương, từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Trị là 472.500 lượt trong đó, khách quốc tế đạt 41.500 lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Trị bằng tàu biển trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO