Văn hóa

Du khách Quốc tế ấn tượng mạnh với Festival Thu Hà Nội 2024

Đức Tâm 21/09/2024 - 19:59

(TN&MT) - Sáng 21/9, nhiều người dân và du khách quốc tế đã tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc và thú vị của chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.

Trong không khí mát mẻ, dễ chịu của mùa thu, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, độc đáo, từ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, làng nghề truyền thống đến thưởng thức ẩm thực đặc sắc và chiêm ngưỡng các mô hình tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa.

img_6628.jpg
Không gian của Festival Thu Hà Nội 2024 tại Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Đức Tâm

Một du khách đến từ Hà Lan tỏ ra rất hào hứng với Festival Thu Hà Nội và con người thân thiện nơi đây. Gia đình vị du khách này mới đến Hà Nội vào hôm qua và đã ngay lập tức hòa mình vào không khí lễ hội mùa thu diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm.

"Tôi đã thưởng thức trà hoa cúc và trà sen Tây Hồ. Hôm nay, chúng tôi đến đây để khám phá Festival Thu Hà Nội và tất nhiên sẽ thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon của Việt Nam. Tối qua chúng tôi đã thử một số món ăn đường phố và rất ấn tượng.” – Bob Robert đến từ Mỹ cho biết.

img_6616.jpg
Ông Robert, người Hà Lan thích thú ngắm nhìn các gian hàng ở Festival Thu Hà Nội 2024. Ảnh: Đức Tâm

Khi được phóng viên hỏi về những món ăn truyền thống của Việt Nam, Bob chia sẻ “Ẩm thực truyền thống Việt Nam là một trong những lý do chúng tôi đến đây du lịch. Cá nhân tôi thì rất thích chả giò và phở gà, còn vợ tôi thì mê mẩn món bún chả.”

Nhiều du khách quốc tế đến với lễ hội thu Hà Nội chia sẻ rằng điều họ yêu thích nhất chính là không gian yên bình và xanh mát của phố đi bộ, nơi tất cả các gia đình đang cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ của ngày cuối tuần.

Du khách Julia đến từ Scotland cùng gia đình chia sẻ trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024. Video: Đức Tâm

Hai vợ chồng Colleen và Judy đến từ nước Úc cho biết, họ mới đến Hà Nội hôm qua, tuy nhiên những trải nghiệm cho đến giờ thật tuyệt vời. "Tại Lễ hội này, tôi thực sự ấn tượng với những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc của phụ nữ Việt Nam, âm nhạc sôi động và không khí vui tươi tràn ngập khắp nơi. Sự yên bình trên những con phố đi bộ làm chúng tôi cảm thấy rất thích thú. Mặc dù chúng tôi mới đến Hà Nội hôm qua và không biết về lễ hội này, nhưng những gì chúng tôi trải nghiệm cho đến giờ thật tuyệt vời!" - ông Collen hào hứng chia sẻ.

img_6613.jpg
Phóng viên Báo TN&MT phỏng vấn hai vợ chồng Colleen và Judy là du khách đến từ Úc

Festival Thu Hà Nội 2024 không chỉ là ngày hội văn hóa mà còn là một hành trình khám phá đa dạng và đặc sắc, khiến du khách quốc tế không khỏi trầm trồ. Với 150 gian hàng trải dài, lễ hội như một thế giới thu nhỏ của nghệ thuật, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng gốm sứ Bát Tràng lừng danh, trầm trồ trước sơn mài Hạ Thái tinh tế, hay say mê nét mộc mạc của mây tre đan Phú Vinh.

Bên cạnh đó, các mô hình tái hiện biểu tượng Hà Nội như “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ - Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng” cùng hình ảnh Cầu Long Biên, phố cổ… đã trở thành điểm “check-in” lý tưởng, thu hút du khách lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong không gian lễ hội, ghi dấu ấn về một Hà Nội vừa cổ kính, vừa hiện đại. Sự đa dạng và đặc sắc của Festival Thu Hà Nội 2024 đã chinh phục trái tim của du khách quốc tế, để lại những ấn tượng khó phai về một mùa thu Hà Nội thật đẹp và đáng nhớ.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Festival Thu Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 22.9 với nhiều hoạt động đặc sắc khác, hứa hẹn đem lại trải nghiệm mùa thu Hà Nội trọn vẹn cho người dân và du khách Thủ đô bao gồm: chương trình nghệ thuật “Thu hoan ca”; hoạt động trải nghiệm “Hà Nội - nhịp sống thanh xuân”; hoạt động trải nghiệm quảng diễn ẩm thực hấp dẫn…

Những hình ảnh trải nghiệm của người dân và bạn bè quốc tế tại không gian Festival Thu Hà Nội 2024:

horizon_0001_burst20240921110133893_cover.jpg
Địa điểm tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 tại phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Đức Tâm
horizon_0001_burst20240921110502825_cover.jpg
Thời tiết mát mẻ của mùa thu Hà Nội đã "đốn tim" nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: Đức Tâm
dsc_0013.jpg
Nhiều không gian văn hóa đặc sắc tại Festival Thu Hà Nội năm nay
img_6656.jpg
Anh Giacomo đến từ nước Ý thích thú khi ngắm nhìn những bức tranh sơn mài của Việt Nam. Ảnh: Đức Tâm
horizon_0002_burst20240921110558112.jpg
Các em thiếu nhi trực tiếp tham gia quy trình tạo ra những sản phẩm thủ công truyền thống. Ảnh: Đức Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Quốc tế ấn tượng mạnh với Festival Thu Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO