Độc đáo Giải chạy Olympic Sơn La trên cung đường tinh khôi sắc hoa mận

Nguyễn Nga| 12/02/2023 10:03

(TN&MT) - Ngày 11/2, thành phố Sơn La tổ chức Giải chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với Chào mừng khánh thành dự án cải tạo tuyến đường từ quốc lộ 6 đến trung tâm xã Chiềng Đen.

5(2).jpg

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Chiềng Đen.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ quốc lộ 6 đi trung tâm xã Chiềng Đen có chiều dài trên 8km, do UBND thành phố làm chủ đầu tư, tổng giá trị trên 37 tỷ đồng.

Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 6, tại Km311+200 thuộc địa bàn bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen, đến điểm cuối bản Trung tâm, xã Chiềng Đen. Sau 1 năm thi công, tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

4(1).jpg

Người dân TP Sơn La hào hứng tham gia Giải chạy Olympic.

2(2).jpg
9(1).jpg

Những cung đường uốn lượn qua các bản làng bình yên, bao phủ trong sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận.

Ngay sau Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường, trên 2.000 đại biểu và vận động viên đến từ lực lượng vũ trang, các cơ quan, doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn Thành phố đã tham gia Giải chạy ở 2 nội dung chạy nam, nữ, cự ly 5 km.

Điểm độc đáo của Giải chạy thu hút đông đảo nhân dân tham gia là những cung đường chạy qua các bản, làng của xã Chiềng Đen với phong cảnh thiên nhiên bình yên, được bao phủ 2 bên đường là sắc trắng tinh khôi của những vườn mận, mơ đang nở rộ. Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên.

Nhân dịp này, xã Chiềng Đen còn tổ chức thi văn nghệ giữa 8 đội đến từ các bản trong xã; tổ chức chơi các trò chơi dân gian: Đi cà kheo, đi cầu khỉ... tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách.

8(2).jpg

Đoàn viên thanh niên Thành phố tham gia và cổ vũ Giải chạy.

3(1).jpg

BCT trao giải cho các nữ vận động viên đạt giải.

1(2).jpg

Trao thưởng cho VĐV cao tuổi và ít tuổi nhất tham gia chạy.

7(2).jpg

Trải nghiệm đi cầu khỉ.

Kết thúc chương trình, BTC đã trao 2 Giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các vận động viên nam, nữ hoàn thành cự ly chạy trong thời gian nhanh nhất. Trao giải cho đơn vị có số lượng vận động viên tham gia đông nhất, vận động viên cao tuổi và ít tuổi nhất.

Đây là những hoạt động thiết thực trong chuỗi các sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, đồng thời, quảng bá hình ảnh thành phố Sơn La thân yêu đang từng ngày đổi mới. Tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Sơn La ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Giải chạy Olympic Sơn La trên cung đường tinh khôi sắc hoa mận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO