Phát triển Xanh

Doanh nghiệp Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển kinh tế xanh

Hà Duyên 23/10/2024 - 10:32

Nhiều sáng kiến đổi mới đột phá và các giải pháp bền vững thúc đẩy chuyển đổi xanh trong các lĩnh vực khác nhau đã được doanh nghiệp Na Uy giới thiệu tại GEFE 2024.

na-uy.jpg
Nhiều công nghệ mới về chuyển đổi xanh đã được các doanh nghiệp Na Uy giới thiệu tại GEFE 2024

Trong khuôn khổ diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE 2024), Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam tổ chức gian trưng bày nhằm giới thiệu những sáng kiến đổi mới đột phá và các giải pháp bền vững thúc đẩy chuyển đổi xanh trong nhiều lĩnh vực như đóng tàu, năng lượng, sản xuất sơn, phân bón… Đây là những lĩnh vực thế mạnh của Na Uy.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Hilde Solbakken nhấn mạnh, các oanh nghiệp có mặt tại gian trưng bày hôm nay là những công tiên phong trong nền kinh tế xanh, với cam kết phát triển bền vững trong các ngành công nghiệp như đóng tàu, năng lượng, sản xuất sơn và chất phủ, phân bón, và kinh tế tuần hoàn. Gian trưng bày của Na Uy thể hiện cam kết của đất nước này đối với đổi mới sáng tạo và bảo vệ môi trường thông qua các giải pháp xanh và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam.

"Đến với gian trưng bày của chúng tôi, các bạn sẽ được biết thêm về hoạt của các công ty Na Uy cũng như quan hệ của họ với các đối tác Việt Nam trong việc phát huy các giá trị bền vững và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang một tương lai xanh hơn”, bà nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về gian hàng, bà Karin Greve-Isdahl, Tham tán Thương mại tại Đại sứ quán Na Uy, cho biết, các ngành công nghiệp Na Uy từ lâu đã được ghi nhận là chú trọng ưu tiên tới tính bền vững. Cho dù đã hoạt động tại Việt Nam hay vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thị trường đầy hứa hẹn này, các công ty đều cam kết đóng góp vào nền kinh tế xanh thông qua các giải pháp và công nghệ tiên tiến của mình. “Họ cũng cho chúng ta thấy rằng một tương lai xanh hơn và bền vững hơn không chỉ rất khả thi mà có thể mang lại lợi nhuận”, bà Greve-Isdahl phát biểu.

Gian trưng bày của Na Uy tại GEFE 2024 mở ra cơ hội cho khách tham quan trải nghiệm các mô hình, sáng kiến công nghệ xanh và tìm hiểu về những giải pháp bền vững mà Na Uy mang lại, cùng với cam kết đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển kinh tế xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO