Đoàn viên thanh niên Quảng Trị hưởng ứng Tết trồng cây, tặng quà các gia đình chính sách

24/02/2018 16:31

(TN&MT) - Ngày 24/2, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây”, trao tặng...

 

(TN&MT) - Ngày 24/2, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây”, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Gio Linh. Hoạt động thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn tham dự.

Anh 1
Các đoàn viên thanh niên dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Gio Mỹ (Gio Linh)

 

Anh 2

 

Anh 3


“Tết trồng cây”- một cái tết đầy ý nghĩa do Bác Hồ phát động vào mùa xuân năm 1960 được nhân dân cả nước đồng lòng hưởng ứng. Kể từ đó đến nay, cùng với cả nước, cứ mỗi độ tết đến xuân về, các ngành, các địa phương, đơn vị, cơ quan, đoàn thể và đông đảo tầng lớp nhân dân Quảng Trị lại tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, đưa “Tết trồng cây” ngày càng phát triển, không chỉ tạo nên một nét đẹp truyền thống của dân tộc trong những ngày đầu xuân, mà còn mang lại hiệu quả thiết thực.

Anh 4
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gio Mỹ (Gio Linh)

 

Anh 5

 

Anh 6


Tại lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị, Huyện đoàn Gio Linh đã tiến hành trồng hơn 20 cây xanh (gồm các loại cây bóng mát) tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Gio Mỹ (Gio Linh), làm vệ sinh, quét dọn khuôn viên nghĩa trang. Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Quảng Trị nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan sinh thái, bảo vệ môi trường, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Anh 7
Các đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ xã Gio Mỹ (Gio Linh)

 

Anh 8 (2)

 

Anh 9


Dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (trị giá 300 nghìn đồng/suất), trao 10 suất quà cho các đối tượng thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Gio Mỹ (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Theo chị Hoàng Thị Trúc Phương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị chia sẻ “Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên, là dịp để các đoàn viên thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị; xứng đáng với truyền thống của quê hương cội nguồn cách mạng tạo không khí thi đua sôi nổi trong những ngày đầu xuân mới…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên thanh niên Quảng Trị hưởng ứng Tết trồng cây, tặng quà các gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO