Đoàn thanh niên PC Hà Nam tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”

Việt Linh | 18/07/2020 12:42

(TN&MT) - Vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” tại Trường PTDT BT Tiểu học Pa Vệ Sủ (huyện Mường Tè, Lai Châu) với những hoạt động ý nghĩa, tích cực gắn với việc “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Xuất phát từ tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, được sự cho phép nhất trí của Ban lãnh đạo Công ty, vừa qua, Đoàn thanh niên PC Hà Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên PC Lai Châu tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” tại điểm Trường PTDTBT Tiểu học Pa Vệ Sủ.

PC Hà Nam phối hợp cùng PC Lai Châu tổ chức chương trình thiện nguyện "Chắp cánh ước mơ", trao quà cho các em nhỏ vùng cao.

Hai đơn vị PC Hà Nam và PC Lai Châu đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Mường Tè, Ban Giám hiệu nhà trường nắm bắt những nhu cầu thiết yếu của các em học sinh nơi đây. Sau hơn một tháng phát động chương trình quyên góp ủng hộ trong toàn thể CBCNV trong Công ty, Đoàn thanh niên PC Hà Nam đã có được những suất quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng cho các em học sinh nơi đây, bao gồm: 180 bộ bát đĩa, 90 bộ chăn gối, 90 màn tuyn, 90 chiếu, 20 quạt cây, 60 bộ bóng điện, quần áo, sách truyện,... Tổng giá trị ước tính hơn 70 triệu đồng.

Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa phần nào sẻ chia cùng thầy và trò tại điểm trường tiểu học Pa Vệ Sủ

Phát biểu tại chương trình thiện nguyện, thầy giáo Đao Văn Phón - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường PTDT BT Tiểu học Pa Vệ Sủ chia sẻ: “Lai Châu là một trong những tỉnh còn nhiều khó khăn trên cả nước, trong đó huyện Mường Tè là một huyện miền núi nghèo của tỉnh. Nơi đây phần lớn là người dân tộc thiểu số cùng sinh sống, trình độ dân trí chưa cao, không đồng đều, đời sống dân cư còn nhiều lạc hậu”.

Những món quà nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa.

Cũng theo thầy Phón, Trường PTDTBT Tiểu học Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè bao gồm 7 điểm trường: Chà Gá, Rềnh Thàng, Sà Phìn, Sín Chải A, Sín Chải B, Sín Chải C, Pá Hạ, là nơi học tập và sinh hoạt của 386 học sinh, 100% là dân tộc thiểu số, trong đó có 90% học sinh bán trú, đời sống của các em nhỏ còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

“Thời gian qua, việc nuôi dạy học sinh bán trú của nhà trường gặp phải không ít khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp, các em học sinh thiếu vật dụng sinh hoạt. Việc Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” là nguồn động viên, hỗ trợ rất lớn giúp thầy trò nhà trường khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, Thầy Phón chia sẻ.

PC Hà Nam sẽ tiếp tục phấn đấu tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa gửi tới các em nhỏ vùng cao.

Phát biểu tại chương trình thiện nguyện, ông Nguyễn Hữu Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty PC Hà Nam chia sẻ: “Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt, Đoàn thanh niên PC Hà Nam luôn chủ động phối hợp với các đoàn thể để tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và các hoạt động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên. Liên tục trau dồi kiến thức, trách nhiệm của thanh niên trong việc sử dụng tiết kiệm điện năng gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đất nước. Phổ biến tới các đoàn viên, thanh niên đưa các thông tin về hoạt động của ngành, lan tỏa những thông tin hay, bổ ích trên mạng xã hội để định hướng tư tưởng, nghề nghiệp, tạo động lực cho thanh niên, hạn chế những cái nhìn sai lệch về cuộc sống do những thông tin xấu, tiêu cực trên mạng xã hội”, ông Hữu Anh chia sẻ.

Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ.

Chia sẻ thêm tại chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ”, ông Hữu Anh mong muốn với những món quà nhỏ nhưng phần nào sẻ chia những khó khăn đối với thầy và trò tại các điểm trường tại Lai Châu, giúp thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học của thầy và trò nơi đây.

Ông Nguyễn Hữu Anh phát biểu tại chương trình "Chắp cánh ước mơ".

“Dù đây là những món quà nhỏ nhưng tôi mong sẽ phần nào sẻ chia được cùng thầy và trò nơi đây. Chúng tôi sẽ lấy đây là điểm tựa để cùng phấn đấu phối hợp với PC Hà Nam, và nhiều các đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hơn, sẽ có nhiều hơn nữa những món quà gửi tới tay các em học sinh, sẽ cố gắng để nâng bước các em tới trường, để không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Hữu Anh chia sẻ.

Tại chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” Đoàn thanh niên PC Hà Nam và đoàn thanh niên PC Lai Châu đã cùng các em học sinh tại đây tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức văn nghệ, trao quà tình nguyện, tổ chức dọn thảm thực bì, thu gom rác thải nhựa, tiến hành nhổ cỏ dại vệ sinh môi trường hai bên đường. Đồng thời treo biển bảo vệ rừng, gắn biển với khẩu hiệu “Không xả rác bừa bãi là góp phần bảo vệ rừng xanh quê hương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên PC Hà Nam tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO