Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tổ chức diễn đàn hưởng ứng Kỳ họp GEF6

25/06/2018 21:20

(TN&MT) - Chiều ngày 25-6, tại TP.Đà Nẵng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức Diễn đàn “Trách nhiệm – Hành động của Thanh niên đối với công tác bảo vệ môi...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 25-6, tại TP.Đà Nẵng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức Diễn đàn “Trách nhiệm – Hành động của Thanh niên đối với công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam hiện nay”, với sự chủ trì của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Ban Thường vụ Đoàn Bộ TN&MT, thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là đoàn viên, thanh niên thuộc Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Bắc và Trung Trung Bộ.

a2
Đồng chí Tạ Đình Thi - Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn diễn ra vào thời điểm Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 – GEF 6 (từ ngày 23 – 29/6/2018, tại Đà Nẵng). Đây là sự kiện lớn nhất về môi trường từ trước đến nay do Việt Nam đăng cai tổ chức. Ý nghĩa của diễn đàn sẽ góp phần lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) của tuổi trẻ Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Diễn đàn cũng hưởng ứng tinh thần của Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, nhằm tuyên truyền, thể hiện tinh thần hành động của tuổi trẻ trước vấn đề an ninh môi trường, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khoẻ của con người.

A3
Diễn đàn thu hút 150 đại biểu là đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Hữu – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với 10 Đề án trọng điểm giai đoạn 2017 – 2022, trong đó có Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xung kích bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH. Từ chủ trương Đề án, Diễn đàn chính là cơ hội để các cán bộ đoàn chủ chốt của Khối được trang bị những kiến thức về tình trạng môi trường trong bối cảnh BĐKH tại ở Việt Nam. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, vai trò của thanh niên cùng chung tay hành động để giải quyết các vấn đề lớn trong xã hội.

Theo đó, tại Diễn đàn này, các đại biểu là đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Tạ Đình Thi – Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo Việt Nam chia sẻ kiến thức tổng quan về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH ở Việt Nam.

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã cùng thảo luận về nội dung, giải pháp tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên. Các đoàn viên cũng bàn thảo và thống nhất về trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc tham mưu, hoạch định các chính sách liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH trong giai đoạn tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tổ chức diễn đàn hưởng ứng Kỳ họp GEF6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO