Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT: Chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bình Minh (Tổng hợp)| 26/03/2020 09:35

(TN&MT) - Ngoài tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đang được các cấp Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT triển khai với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao.

Đoàn Thanh niên Khối cơ quan Bộ

Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc những hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo các cơ sở đoàn thuộc Cụm Khối cơ quan Bộ (số 10 Tôn Thất Thuyết), phân công các đoàn viên thực hiện việc kiểm soát thân nhiệt, hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn tại trụ sở Bộ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm từ nguồn bên ngoài cũng như nguy cơ lây nhiễm chéo đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ.

Qua những hoạt động đó, Cụm đoàn Khối cơ quan Bộ nhận được sự động viên, khích lệ kịp thời của lãnh đạo Bộ TN&MT, đồng thời, quyết tâm thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả khả quan, lan tỏa phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các cơ sở Đoàn trực thuộc khác.

Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV tổ chức hiến máu tình nguyện

Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng thủy văn

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng thủy văn tập trung tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên thanh niên trang thông tin chính thức của Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng thủy văn trên mạng xã hội Facebook (tên fanpage: Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng thủy văn), chia sẻ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 và phong trào xung kích của đoàn viên thanh niên tại các đơn vị. Từ đó, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên để hiểu đúng, tránh hoang mang hoặc chủ quan trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng ngày, từ 8h00 - 8h30, Đội xung kích Đoàn Thanh niên thực hiện nhiệm vụ tình nguyện đi khử trùng tay nắm cửa và khu vực thang máy.

“Vũ điệu rửa tay” lan tỏa thông điệp chống dịch Covid – 19

Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT

Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng “Vũ điệu rửa tay”; với mong muốn truyền tải đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường, các học viên, cũng như mọi người dân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới Covid-19 gây ra.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Trường cũng phối hợp với Công đoàn Trường tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, thiết thực như phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ, học viên và các đoàn khách đến làm việc tại trường; trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại cơ quan; từng bước phối hợp tổ chức các cuộc họp, khóa học trực tuyến nhằm góp phần hạn chế lây lan dịch bênh.

Đoàn Thanh niên Trường Đại học TN&MT Hà Nội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trường Đại học TN& MT Hà Nội đã chính thức cho sinh viên nghỉ học và tiến hành phương pháp giảng dạy theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo chất lượng và tiến trình học tập.

Đoàn viên Trường Đại học TN&MT Hà Nội vệ sinh thang máy

Được sự hỗ trợ từ Công ty Bảo hiểm nhân thọ ManuLife Việt Nam, Đoàn Thanh niên trường Đại học TN&MT Hà Nội đã thống nhất các nội dung, phương án tổ chức và đồng loạt triển khai phát miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn, dung dịch rửa tay cùng phần mềm chăm sóc sức khỏe đến cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường nhằm phòng tránh dịch hiệu quả.

Chi đoàn Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT

Chi đoàn Viện đã chủ động và kịp thời tổ chức chương trình tuyên truyền, cấp phát nước rửa tay khô miễn phí phòng chống dịch Covid-19 cho các phòng/ban chức năng và cá nhân thuộc Viện. Trong quá trình tổ chức, các đoàn viên của Viện đã đến tận các phòng, ban hướng dẫn cho các cán bộ, nhân viên trong Viện rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Ban Chấp hành Chi đoàn Viện Chiến lược Chính sách TN&MT trao tặng nước rửa tay và tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid-19

Đồng thời, phổ biến những kiến thức về cách phòng, chống dịch bệnh thông qua các áp phích được dán tại bảng tin, thang máy và trong phòng họp nhằm giúp các mọi người trong Viện và cá nhân bên ngoài đến làm việc nhận thức rõ, kịp thời tự ý thức được cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất cho bản thân và cho những người xung quanh.

Chi đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Báo Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chi Đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường đo thân nhiệt cho CBCNV. Ảnh: Xuân Hợp

Theo đó, Chi đoàn Đoàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19 trên các ấn phẩm, từ đó, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. Bên cạnh đó, Chi đoàn phối hợp với Công đoàn Báo tiến hành đo thân nhiệt cho CBCNV tại trụ sở; phát động vệ sinh môi trường; xây dựng vườn hoa thanh niên; thúc đẩy lối sống xanh tới từng đoàn viên, thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT: Chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO