Đoàn khách du lịch "hộ chiếu vaccine" đầu tiên đến Khánh Hòa

Xuân Lam| 26/11/2021 22:54

(TN&MT) - Hơn 40 khách du lịch từ Mỹ, Canada vừa đến tỉnh Khánh Hòa nghỉ dưỡng theo chương trình "hộ chiếu vaccine”. Đây được xem là bước tạo đà giúp ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa khôi phục sau thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh Covid-19.

Chiều qua (25/11), chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo xuất phát từ sân bay Incheon, Hàn Quốc đưa đoàn du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đoàn khách có 43 người mang quốc tịch Mỹ, Canada trở về quê hương. Sau khi hạ cánh, du khách đã di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID, sau đó được đưa về khu nghỉ dưỡng khép kín tại Bãi Dài, huyện Cam Lâm.

Tỉnh Khánh Hòa đón Khách quốc tế có hộ chiếu vaccine

Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Chi nhánh Công ty Vietravel tại tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là chuyến bay đầu tiên của doanh nghiệp này đưa du khách có hộ chiếu vaccine đến tỉnh Khánh Hòa. Đoàn khách sẽ nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa 7 ngày, đi tour tham quan khép kín tại một số điểm du lịch đã được cho phép đón khách quốc tế trên địa bàn thành phố Nha Trang, sau đó sẽ thực hiện các thủ tục để đi thăm thân nhân.

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Đến tháng 11, ngành du lịch Khánh Hòa đón 522.000 lượt khách đến lưu trú, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ. Việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên có hộ chiếu vaccine đánh dấu mốc quan trọng, sau gần 2 năm ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bị ngưng trệ vì dịch Covid-19.

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, chủ yếu các cơ sở lưu trú biệt lập, khu điểm du lịch, hãng lữ hành vận chuyển. Hiện nay, đã có 5 đơn vị lữ hành đã được cấp phép tổ chức 48 đoàn khách đến Khánh Hòa. Dự kiến từ nay đến hết năm 2021, tỉnh Khánh Hòa sẽ đón khoảng 9.400 khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn khách du lịch "hộ chiếu vaccine" đầu tiên đến Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO