Thông tin cần biết

Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…

PV 25/03/2024 - 14:04

Bảo hiểm Agribank triển khai sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng với mục đích đồng hành cùng người nông dân trong cuộc sống. Đây là là loại hình bảo hiểm tự nguyện khuyến khích khách hàng tham gia bởi lợi ích to lớn và thiết thực là bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng.

Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn,… Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Qua đó người dân sẽ giảm thiểu được gánh nặng tài chính, ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục sản xuất phát triển kinh tế.

Theo thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Hải Phòng vừa phối hợp cùng Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vân Đồn, Quảng Ninh tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình khách hàng Vũ Văn Khải với quyền lợi cơ bản lên tới 400 triệu đồng cùng quyền lợi bổ sung trợ cấp mai táng phí và hỗ trợ lãi tiền vay.

z5281521598991_c051385d03253aca64284af00eaf5a5a.jpg
Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi cho khách hàng

Chị Lê Thị Thương vợ của khách hàng Vũ Văn Khải – người không may mắc bệnh hiểm nghèo tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Chị chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn Bảo hiểm Agribank, chồng tôi không may mắc bệnh hiểm nghèo, tôi mất đi một người thân, một trụ cột của gia đình, nỗi đau ấy là quá lớn đối với tôi. Không những thế, trong những ngày bạo bệnh của chồng nỗi lo về khoản vay nợ 400 triệu tại ngân hàng Agribank để đầu tư làm giàu vẫn luôn canh cánh.

Bao câu hỏi mà không tìm được câu trả lời, mẹ con, bà cháu tôi sẽ ở đâu nếu nhà bị ngân hàng xiết nợ? Tôi phải làm gì để có tiền trả nợ ngân hàng? Các cháu phải lấy tiền ở đâu ra để đi học… khi tiền vay đã đầu tư vào hết máy móc, thiết bị của chồng giờ không có người để làm... Nỗi lo ấy là quá lớn cùng với sự mất mát bất ngờ khiến tôi gần như gục ngã. Thế rồi Agribank thông báo khoản vay của chồng tôi được bảo hiểm! Tôi không phải trả nợ ngân hàng mà Bảo hiểm Agribank sẽ thay chồng tôi trả nợ cho ngân hàng cùng một phần lãi! Tôi không tin, thật sự tôi không tin khoản nợ những 400 triệu cơ mà! Bảo hiểm nào mà trả cả đống tiền như thế? Tôi vẫn không tin cho đến ngày 7/3/2024 vừa rồi, Bảo hiểm Agribank; Ngân hàng Agribank cùng đến để chi trả quyền lợi cho gia đình. Tất cả vỡ òa! Tôi không còn mang nợ ngân hàng nữa anh ạ! Cứ như giấc mơ ấy, giờ tôi có thể yên tâm làm việc để nuôi hai con đang còn đi học, nuôi mẹ già. Tôi cũng không ngờ chồng tôi lại lo xa thế, anh ấy đi xa rồi mà tôi thấy như vẫn gần cận, vẫn cùng tôi chia sẻ những khó khăn đấy anh!”

Tôi chợt hỏi, chi trả nhiều như thế cán bộ Bảo hiểm Agribank có “vòi vĩnh” hay gây khó dễ gì không? Chị Lê Thị Thương vội vàng nói “Không, không có gì đâu anh! Họ tốt lắm, biết tôi không rành về giấy tờ, thủ tục họ hướng dẫn tôi rất tỉ mỉ từ khâu làm giấy tờ, hồ sơ mà không đòi hỏi gì đâu! Mời họ uống nước thôi họ còn từ chối ấy chứ… Nếu sau này mà tôi có vay tiền ngân hàng, hay có ai vay tiền ngân hàng tôi nhất định sẽ bảo họ phải mua bảo hiểm anh ạ. Nếu chẳng may có làm sao cũng đỡ đi gánh nặng cho những người ở lại…”

Tôi chợt nhớ đến câu chuyện của anh Giám đốc Agribank trên miền núi Tây Bắc năm nào, anh chia sẻ hoạt động tín dụng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro lắm, chẳng may người vay vốn tử nạn, hoặc mất sức lao động thì khoản vay ấy gần như rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp. Nhìn họ nheo nhóc, cán bộ ngân hàng không thể đành lòng. Thế nên khi có bảo hiểm Agribank, cán bộ ngân hàng đều khuyên người vay vốn nên mua cùng khoản vay bởi vòng quay của đồng vốn nhanh cũng phải vài tháng lâu có khi đến cả năm trời. Thời gian dài nên không thể tránh rủi ro, bảo hiểm là để giảm bớt rủi ro cho cả khách hàng và ngân hàng. Hơn nữa chi phí của bảo hiểm cũng chỉ có vài trăm ngàn đồng.

Câu chuyện của chị Lê Thị Thương chỉ là một trong số hàng trăm ngàn câu chuyện ấm tình người mà Bảo hiểm Agribank đang viết nên. Có thể thấy, với sứ mệnh đồng hành cùng khu vực Tam nông, bảo vệ bà con trước các rủi ro bất ngờ không lường trước, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã thể hiện được đúng vai trò là tấm lá chắn tài chính hiệu quả cho cả Ngân hàng và khách hàng của Agribank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO