Điện lực Sơn La đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Nguyễn Nga| 22/05/2021 13:39

(TN&MT) - Thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp củng cố, hoàn thiện lưới điện, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án dự phòng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Công nhân Điện lực Sơn La kiểm tra trạm biến áp khu vực Trung tâm hành chính tỉnh.

Thành phố Sơn La có 103 điểm bỏ phiếu, đến thời điểm này, Điện lực Thành phố đã có phương án cấp điện an toàn và phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra.

Ông Hoàng Thế Vận, Phó Giám đốc Điện lực Thành phố, cho biết: Đơn vị đã kiểm tra thiết bị trạm, đường dây, hành lang tuyến; tổ chức vệ sinh công nghiệp các trạm biến áp phân phối có phụ tải lớn tập chung; chuẩn bị tốt phương tiện, nhân lực bố trí trực ca 24h tại Trạm trung gian 2-9 và Điện lực Thành phố.

Cùng với đó, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố theo lệnh điều độ Công ty Điện lực Sơn La. Ngoài ra, đơn vị đã phát huy hết công suất các máy phát dự phòng hiện có của các cơ quan, như: Văn Phòng tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban QLDA thuỷ điện Sơn La, Bưu điện tỉnh... để cấp điện cho các phụ tải...

Điện lực các huyện tăng cường kiểm tra, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Theo số liệu từ Công ty Điện lực Sơn La, qua rà soát, toàn tỉnh có gần 1.700 điểm bầu cử đã lập phương án cấp điện và phương án dự phòng bằng máy phát điện, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, ổn định và chất lượng điện năng trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử. Riêng với 35 điểm chưa có điện lưới quốc gia, điện lực các huyện đã phối hợp với các tổ bầu cử triển khai phương án cấp điện cho các điểm này.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng, bố trí người trực để xử lý nếu xảy ra sự cố; đôn đốc nhắc nhở các đơn vị thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động kết hợp kế hoạch cắt điện để thực hiện kiểm tra định kỳ, vệ sinh công nghiệp, thí nghiệm và khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết của lưới điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử. Tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây, trạm biến áp, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt. Các đơn vị quản lý vận hành lưới điện tăng cường phát quang hành lang tuyến và xử lý các tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố.

 

Hiện nay, điện lực các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp các lộ đường dây 0.4kV, khi có hiện tượng quá tải, đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo cấp điện an toàn trong ngày diễn ra bầu cử. Phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành hệ thống điện, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm vào giờ cao điểm; phối hợp bố trí máy phát điện dự phòng tại các địa điểm tổ chức bầu cử; các đơn vị bố trí đầy đủ lực lượng trực vận hành, vật tư thiết bị dự phòng, kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để kịp thời xử lý trong mọi tình huống có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Sơn La đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO