Điện Biên: Sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới

04/09/2018 23:04

(TN&MT) - Ngày mai (5/9) sẽ diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã sẵn sàng.

1. Học sinh trường PTDTBT tiểu học Mường Lói sẵn sang cho năm học mới
Học sinh trường PTDTBT tiểu học Mường Lói sẵn sang cho năm học mới

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, tính đến cuối tháng 8/2018, ngành Giáo dục và Đào tạo quản lý 527 trường, trung tâm với 7.175 lớp (mầm non, phổ thông và trung tâm, cao đẳng sư phạm), trong đó có 7.113 lớp mầm non và phổ thông đạt 93,1% so với kế hoạch UBND tỉnh giao; 187.699 học sinh, sinh viên, trong đó có 186.030 học sinh mầm non và phổ thông đạt 98,7% so với kế hoạch UBND tỉnh giao là 188.500 học sinh.

Để chuẩn bị cho lễ khai giảng, ngay từ cuối tháng 8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học, sắp xếp phòng học bộ môn, trang thiết bị dạy học; sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành lại các thiết bị dạy học trước năm học mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị cân đối một phần ngân sách hợp lý từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục đã được giao để mua SGK, sách tham khảo, tài liệu phục vụ dạy và học bổ sung cho thư viện nhà trường; tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh học sinh chủ động mua giấy vở cho con em khi bước vào năm học mới; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa, sách tham khảo đã qua sử dụng.

Thầy và trò trường PTDTBT tiểu học Pu Lau, xã Mường Nhà duyệt chương trình văn nghệ cho lễ khai giảng năm học mới
Thầy và trò trường PTDTBT tiểu học Pu Lau, xã Mường Nhà duyệt chương trình văn nghệ cho lễ khai giảng năm học mới

Tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tổng số học sinh do xã quản lý gồm 543 học sinh (270 học sinh mầm non và 273 học sinh tiểu học). Ngay từ trung tuần tháng 8, các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc thực hiện công tác đón học sinh về tựu trường.

Trao đổi với PV Báo TN&MT ngày 4/9, thầy Vũ Văn Du, Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Mường Lói, cho biết: Ngay từ ngày 13 – 16/8, nhà trường đã đón 100% học sinh về trường đầy đủ để chuẩn bị cho tuần họ đầu tiên từ 20/8. Cùng với đó, tuyển sinh 100% theo kế hoạch. Đến nay, cơ sở vật chất từ trung tâm đến điểm bản đảm bảo đủ số lượng phòng học, bàn ghế, sách vở cho học sinh bước vào năm học mới. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng cũng đã hoàn thiện.

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng cũng được thầy và trò trường PTDTBT tiểu học Pu Lau, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên gấp rút thực hiện. Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 142 học sinh, gồm 4 điểm trường. Thầy Hoàng Ngọc Vĩnh, Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Pu Lau, chia sẻ: Để đảm bảo cho năm học mới, các học sinh được cấp phát vở miễn phí; tư liệu học được trang bị đầy đủ. Cùng với đó, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh học sinh đóng góp mỗi người 2 ngày công để hỗ trợ các điểm bản tu sửa cơ sở vật chất. Nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới.

Khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa, huyện Nậm Pồ để chuẩn bị năm học mới. Ảnh: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai
Khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa, huyện Nậm Pồ để chuẩn bị năm học mới. Ảnh: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai

Tại xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, những ngày cuối tháng 8, mưa lũ đã khiến 3 trường học: Mầm non, PTDT bán trú tiểu học và THCS bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để khắc phục hậu quả trận lũ, đảm bảo kịp cho lễ khai giảng năm học mới, UBND xã Chà Nưa đã huy động gần 1.000 người là nhân dân, dân quân địa phương, cán bộ chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 và Công an huyện Nậm Pồ tham gia hót bùn đất, dọn vệ sinh trường lớp cho học sinh. Do lớp bùn đất dày (trung bình từ 20-30cm, có nơi cao đến gần 50cm) nên công tác hót bùn khá vất vả. Song với mục tiêu khắc phục nhanh nhất, trong thời gian sớm nhất, bảo đảm học sinh sớm học tập trở lại, từ nay đến đầu tháng 9, chính quyền xã ưu tiên nhân lực hỗ trợ các trường.

Lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh Điện Biên vào sáng 5/9 với thời gian tổ chức không quá 60 phút. Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, nội dung lễ khai giảng được tổ chức với 2 phần: Phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ được yêu cầu chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Điện Biên: Sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO