Điện Biên: Phát hiện 20 bộ sập gỗ có đường kính 1,2m dài 2,8m

07/05/2019 09:17

(TN&MT) – Ngày 6/5, PV Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phát hiện 20 bộ sập đang tập kết ở một số hộ dân tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Phát hiện khoảng 20 tấm sập gỗ tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.
Phát hiện khoảng 20 tấm sập gỗ tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông. Ảnh chụp ngày 6/5/2019

Theo thông tin phản ánh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã xuống địa phương này để xác minh vụ việc. Chiều ngày 6/5, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có mặt tại bản Phì Cao, xã Phình Giàng huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đường vào bản Phì Cao chỉ có một đường duy nhất là đi qua bản Ba Cá, cách trung tâm xã Phình Giàng khoảng 13km đường dân sinh, bản 100% đồng bào dân tộc Mông.

Nhiều sập gỗ có đường kính rộng 1,2m dài 2,8m đượ đặt ngay dưới gầm sàn nhà dân bản Phì Cao, xã Phình Giàng
Nhiều sập gỗ có đường kính rộng 1,2m dài 2,8m được đặt ngay dưới gầm sàn nhà dân bản Phì Cao, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông. Ảnh chụp ngày 6/5/2019.

Tại đây, chúng tôi phát hiện có khoảng 20 bộ sập gỗ phay và gỗ sâng, sấu chiều rộng khoảng 1,2m, chiều dài 2,8m, dày khoảng 15 – 25cm, toàn bộ gỗ còn tươi, được để dưới gầm sàn và trước cửa nhà dân, đang chờ vận chuyển ra ngoài.

Các sập gỗ mới được xẻ, còn tươi đang chờ vận chuyển ra bên ngoài.
Các sập gỗ mới được xẻ, còn tươi đang chờ vận chuyển ra bên ngoài. Ảnh chụp ngày 6/5/2019.

Đặc biệt, dưới gầm sàn của ông Vàng A Phỏng, bản Phì Cao, đã có khoảng hơn chục bộ sập gỗ chiều rộng 1 - 1,2m, chiều dài khoảng 2,8m. Đây mới chỉ là những sập gỗ mà chúng tôi quan sát thấy và 4, 5 hộ nữa bên cạnh chủ nhà đi vắng, gỗ để ở gầm sàn và cạnh lối ra vào bản.
 

Ảnh chụp tại hiện trường ngày 6/5/2019.
Ảnh chụp tại hiện trường ngày 6/5/2019.

Đường vào bản Phì Cao khó đi, hai vệ đường có nhiều cây thân gỗ với đường kính 2,5cm đến 30cm. Nghĩa là ở đây rừng còn tương đối tốt. Theo bà Đặng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ Phát triển rừng, tỉnh Điện Biên thì diện tích rừng tại bản Phì Cao (do địa phương báo lên) là 250,4ha, rừng phòng hộ.

Để ngăn chặn tình trạng khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ trái phép, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nguồn gốc và đường dây tiêu thụ của số sập gỗ trên.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phát hiện 20 bộ sập gỗ có đường kính 1,2m dài 2,8m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO