Xã hội

Điện Biên: Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Hoàng Châu 16/09/2024 - 09:53

(TN&MT) - Ngày 12/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Tại Lễ phát động, ông Mùa A Vảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh Miền Bắc. Mặc dù lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan, đơn vị, lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống. Tuy nhiên, với cường độ rất mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá rất nặng nề.

Thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong khi nguồn lực hỗ trợ của chính quyền các địa phương còn hạn chế, phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách".

img_2307c39389.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tiếp nhận ủng hộ của Bộ Quốc Phòng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai khắc phục hậu quả, thiệt hại do cơ bão số 3 gây ra. Với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều.

Hưởng ứng lời phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, công chức, viên chức người lao động của các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các lực lượng vũ trang, các tổ chức, doanh nghiệp đã cùng tham gia ủng hộ. Theo đó đã có hơn 100 tập thể, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đợt phát động nhận sự ủng hộ, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 15/10/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO