Môi trường

Điện Biên: Giữ chân du khách bằng cảnh quan xanh - sạch – đẹp

Hoàng Châu 09/09/2024 - 22:27

(TN&MT) - Thời gian qua, ngành du lịch của tỉnh Điện Biên có bước phát triển thể hiện ở lượng khách và tổng thu du lịch ngày càng gia tăng. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài việc làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thì công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp luôn được quan tâm

Trong những năm qua, Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, Tp Điện Biên Phủ, đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch, tham quan, tìm hiểu lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ. Để có được một không gian sinh thái thoáng đãng và trong lành làm hài lòng khách du lịch khi đến tham quan, tổ quản lý bảo vệ và người dân Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ xã Mường Phăng, đã tích cực chủ động phối hợp với các cấp, ngành chức năng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống gần khu di tích tích cực bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.

a1.jpg
Du khách tham quan Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ

Để thu hút khách du lịch có được những ấn tượng tốt khi đến thăm quan, ý thức được việc giữ gìn vệ sinh môi trường là công việc chung của tất cả mọi người, nên hàng ngày đội ngũ nhân viên, trong Khu di tích và Ban quản lý rừng di tích lịch sử và cảnh quan Môi trường Mường Phăng, thường xuyên quét dọn và thu gom rác thải đổ đúng nơi quy định. Con đường mòn dẫn vào Sở chỉ huy chiến dịch, 2 bên đường được bố trí thùng đựng rác cố định.

Ngoài ra, người dân địa phương đã chọn đây là địa điểm để giới thiệu, những đồ vật và đặc sản của Điện Biên nói chung và Mường Phăng nói riêng. Hàng quán được bày bán ngoài cổng và ngay trên đường đi vào Sở chỉ huy, nhưng được tuân thủ theo quy định, không được vứt rác bừa bãi để giữ cho môi trường được xanh, sạch,đẹp. Điều này đã tạo cho Khu di tích ở Mường Phăng một nét đẹp riêng tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

a4.jpg
Cảnh quan khu di tích luôn sạch sẽ

Ông Lò Văn Hoàng, Tổ trưởng Tổ quản lý Khu di tích lịch sử Mường Phăng, cho biết: Đảo đảm cảnh quan môi trường khuôn viên Khu di tích lịch sử Mường Phăng, cũng như khâu tiếp đón các đoàn khách, cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu di tích tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khu vực hằng ngày, thường xuyên cắt tỉa cây xanh, trồng thêm hoa.

Để thu hút du khách ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong bảo đảm, duy trì cảnh quan môi trường khu di tích xanh, sạch, đẹp, chú trọng đến việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, lắp đặt thùng rác, biển chỉ dẫn bỏ rác đúng nơi quy định. Từ đó, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện cho du khách đến tham quan.

Cùng với đó, tổ phân công công việc cụ thể cho các nhân viên từ vị trí đón tiếp đến hướng dẫn du khách... để công tác đón khách tham quan được chu đáo. Tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ hướng dẫn viên để có thể truyền tải tốt về lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chính nghĩa giải phóng dân tộc, qua đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước cho mỗi du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng.

a2(1).jpg
Khu di tích lịch sử Mường Phăng thu hút khách du lịch đến với tỉnh Điện Biên

Đồng thời, để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, an toàn, hạn chế rác thải, đều lắp đặt thùng rác và có biển chỉ dẫn du khách bỏ rác đúng nơi quy định. Ngoài ra, thành lập các đội vệ sinh môi trường tổ chức luân phiên thu gom, vận chuyển rác đến nơi quy định, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm, góp phần tạo ấn tượng tốt với du khách.

Có thể thấy, cùng với việc đầu tư nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, thì công tác bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch tại các địa phương quan tâm thực hiện. Ngoài ra, cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở các lớp tập huấn về bảo vệ môi trường cho Nhân dân, những hộ kinh doanh du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Giữ chân du khách bằng cảnh quan xanh - sạch – đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO